Australian Dollar Has Breakout Potential S&P 500 Turning a Corner

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียนั้นค่อนข้างแย่ในปีที่ผ่านมา มันเสียหลักเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโรจากมูลค่าตลาดอย่างมาก อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดระบุว่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียกำลังฟื้นตัว สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เงินดอลลาร์ออสเตรเลียกลับตัวไปในทางที่เป็นอยู่นั้นเนื่องมาจากธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางออสเตรเลียได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำเพื่อพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจ หากวิธีนี้ใช้ได้ผล เงินดอลลาร์ออสเตรเลียอาจได้รับการสนับสนุนอย่างมากระหว่างทางกลับขึ้น
อีกเหตุผลหนึ่งที่เงินดอลลาร์ออสซี่อาจฟื้นตัวคือเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผู้นำระดับโลกจำนวนมากได้แสดงความมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจโลก นักวิเคราะห์บางคนรู้สึกว่านักพยากรณ์มองโลกในแง่ร้ายเกินไปเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจโลก การมองโลกในแง่ร้ายนี้ส่งผลให้เกิดข้อเสียสำหรับเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย หากเศรษฐกิจประสบกับภาวะถดถอยครั้งใหญ่ เงินดอลลาร์ออสเตรเลียน่าจะได้รับผลกระทบ
ราคาน้ำมันเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจส่งผลให้มีอัพไซด์ของเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย ในปีที่ผ่านมา นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น การเพิ่มขึ้นนี้อาจเป็นประโยชน์ต่อออสเตรเลียเนื่องจากเป็นสินค้าส่งออก หากราคาน้ำมันสูงขึ้น มูลค่าของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน หากราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น มูลค่าของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน
อีกเหตุผลหนึ่งที่นักลงทุนมองเห็นข้อดีของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียคือค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้สูญเสียเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังเห็นข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นกับดอลลาร์ออสเตรเลียเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของดอลลาร์สหรัฐฯ ที่สูง เมื่ออัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายในการให้กู้ยืมแก่ธุรกิจในสหรัฐอเมริกาก็เช่นกัน และอาจทำให้ธุรกิจขนาดเล็กได้รับสินเชื่อลดลง
ดอลลาร์ออสเตรเลียยังเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนจากประเทศอื่น ๆ เนื่องจากเป็นหนึ่งในสกุลเงินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เหตุผลหนึ่งที่นักลงทุนจำนวนมากเลือกเงินดอลลาร์ออสเตรเลียก็เพราะว่ามันไม่ได้ผูกติดอยู่กับสกุลเงินของประเทศใดประเทศหนึ่ง เนื่องจากมูลค่าของสกุลเงินอื่นเทียบกับดอลลาร์ออสเตรเลียลดลงอย่างต่อเนื่อง ดอลลาร์ออสเตรเลียจึงแข็งค่าขึ้น นักลงทุนจำนวนมากสังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นของการลงทุนและมูลค่าทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้น
ดอลลาร์ออสเตรเลียยังเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ เศรษฐกิจของออสเตรเลียเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เป็นผู้ผลิตและส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์รายใหญ่ ประเทศส่งออกเกือบทุกอย่าง รวมทั้งปิโตรเลียม ถ่านหิน และแร่เหล็ก นี่หมายถึงรายได้ที่เพิ่มขึ้นสำหรับธุรกิจอเมริกันและเงินที่มากขึ้นสำหรับผู้บริโภคชาวอเมริกัน
สุดท้าย มีคนจำนวนมากที่มองว่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเป็นการลงทุนที่ดี ออสเตรเลียมีอัตราดอกเบี้ยต่ำและเป็นประเทศที่ร่ำรวยด้วยโอกาสด้านการท่องเที่ยวและการลงทุนที่แข็งแกร่ง ประเทศมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปัจจัยเหล่านี้มีส่วนทำให้เศรษฐกิจมีเสถียรภาพและมาตรฐานการครองชีพที่สูง นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ออสเตรเลียยังผูกติดกับดอลลาร์ออสเตรเลียอย่างใกล้ชิด ดังนั้นหากเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่า เงินดอลลาร์ออสเตรเลียก็จะแข็งค่าขึ้น
อย่างที่คุณเห็น มีประโยชน์มากมายที่เกี่ยวข้องกับดอลลาร์ออสเตรเลีย เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศ อัตราดอกเบี้ยที่เอื้ออำนวย ตลาดที่กว้างขวางสำหรับการค้าระหว่างประเทศ และความปรารถนาที่จะเป็นผู้เล่นระดับโลกที่แข็งแกร่งและมั่นคง ล้วนมีบทบาทสำคัญในความสามารถในการทนต่อวิกฤตโลก ด้วยเหตุผลเหล่านี้ นักลงทุนจำนวนมากจึงถือว่าเป็นหนึ่งในการลงทุนที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะลงทุนผ่านการแลกเปลี่ยนของออสเตรเลียหรือตลาดการเงินอื่น เช่น ดอลลาร์สหรัฐ คุณจะพบว่าดอลลาร์ออสเตรเลียเป็นการลงทุนที่มั่นคงซึ่งให้ผลตอบแทนสูง