ดอลลาร์ออสเตรเลียนขณะที่ความคิดเห็นทางการเงินของ RBA มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น

ในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเงินดอลลาร์ออสเตรเลียได้ประสบกับความสูญเสียและการลดลงมากมาย วันนี้มันแข็งแกร่งขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงไม่แน่นอนเนื่องจากรายงาน RBA วันนี้เรามาดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและธงทบทวนการเงินของ RBA

สำหรับคนที่ไม่รู้ว่า Alexandra Andrews คือใครเธอเป็นบรรณาธิการของ เงินใจ เว็บไซต์ออสเตรเลียที่ครอบคลุมข่าวรายวันทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับดอลลาร์ออสเตรเลีย คุณสามารถหาเธอที่เว็บไซต์บ่อย ๆ

หากคุณผ่านการโพสต์ที่เธอทำในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณจะเห็นว่าเธอกังวลกับความคิดเห็นของ RBA ในตลาดสกุลเงินโดยเฉพาะปริมาณเงิน คุณสามารถค้นหาเธอโพสต์เกี่ยวกับวิกฤตสภาพคล่องของจีน

ตลาดสกุลเงินมีความผันผวนค่อนข้างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและ Alex Andrews กังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวและความท้าทายที่เกิดขึ้นภายในตลาด นอกจากนี้เธอยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าสภาพคล่องในภาคการธนาคารมีความตึงตัวและทำให้เกิดปัญหาในตลาดสกุลเงิน

ตอนนี้เป็นจริงที่ไม่มีคำถามว่าธนาคารกลางจีนกำลังกระชับสภาพคล่องในตลาดสกุลเงิน สิ่งที่อเล็กซ์แอนดรูไม่ได้อธิบายคือสาเหตุที่ธนาคารจีนดูเหมือนจะเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวังยิ่งขึ้นเมื่อมาถึงตลาดสกุลเงิน อย่างไรก็ตามคุณควรเข้าใจว่าสภาพคล่องที่เข้มงวดมากขึ้นหมายความว่ามีความเสี่ยงมากขึ้น

นโยบายสภาพคล่องที่เข้มงวดของธนาคารกลางหมายความว่ามีความเป็นไปได้สูงที่รัฐบาลจะถูกบังคับให้เข้าไปแทรกแซง ซึ่งหมายความว่าตลาดสกุลเงินอาจถูกบังคับให้ย้ายไปในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับธนาคารกลางในอดีต ซึ่งอาจทำให้ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนไหวมากขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

เพื่อความชัดเจนเท่าที่เราจะบอกได้ Alex Andrews ไม่กังวลเกี่ยวกับรัฐบาลจีนที่เข้ามาแทรกแซงตลาดสกุลเงินเธอกังวลเกี่ยวกับ RBA ที่จะกระชับนโยบายการเงินซึ่งอาจทำให้ตลาดค่าเงินผันผวนมากขึ้น มันเป็นความสนใจของเธอสำหรับตลาดสกุลเงินที่จะย้ายไปในทิศทางตรงกันข้ามกับแนวทางของธนาคารกลาง

เมื่อเราดูบทวิจารณ์ของ RBA เกี่ยวกับตลาดสกุลเงินดูเหมือนว่าพวกเขากำลังพยายามสร้างความสับสนในตลาด พวกเขาพยายามสร้างความไม่แน่นอน เอกสารระบุว่าพวกเขาได้เห็นสัญญาณของความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นและความผันผวนในตลาด

ธนาคารกลางดูเหมือนจะพยายามย้ายตลาดสกุลเงินในทิศทางที่ไม่เป็นไปตามทิศทางที่พวกเขาบอกกับตลาดสกุลเงินว่าพวกเขาต้องการเห็นพวกเขาเคลื่อนไหว ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังพยายามเพิ่มความเสี่ยงด้วยการสร้างความผันผวนในตลาดสกุลเงิน

เอกสารระบุว่า RBA ตรวจสอบหลักฐานที่ไม่ได้เปิดเผยในระหว่างการตรวจสอบล่าสุดของกองทุนตลาดเงินและสรุปว่ามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นและกองทุนบางแห่งมีความเสี่ยงต่อการขาดทุน ความเสี่ยงที่ RBA ทำเครื่องหมายคือ: สภาพคล่องต่ำ; ความผันผวนที่เพิ่มขึ้น; อัตราดอกเบี้ยต่ำ และการเพิ่มขึ้นของการสูญเสียสินเชื่อและการแลกเปลี่ยนเครดิตที่ผิดนัด

ปรากฏว่าหลักฐานที่แสดงว่า RBA ไม่เปิดเผยเพียงพอที่จะรับประกันการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือการดำเนินการกับธนาคาร ปรากฏว่าธนาคารกลางแนะนำเพียงการเพิ่มสภาพคล่องทางเศรษฐกิจและการบริหารความเสี่ยงสินเชื่อในตลาดสินเชื่อ แต่ไม่เชื่อว่ามาตรการเหล่านี้เพียงพอที่จะสร้างภัยคุกคาม

เมื่อเราดูว่า RBA กำลังเตือนอะไรและเมื่อเราอ่านเกี่ยวกับประเทศอื่น ๆ ที่พิจารณาเรื่องการแทรกแซงก็ยากที่จะเห็นว่าประเทศใดที่มีความเสี่ยงมากเกินไปกับสกุลเงินของพวกเขาหากพวกเขารู้ว่าธนาคารกลางกำลังเข้มงวดนโยบายการเงิน แม้แต่ธนาคารก็ต้องพิจารณาว่าพวกเขามีวิธีการอื่นใดในการได้รับเงินทุนหรือไม่