แนวโน้มราคาทองแดงยังคงอยู่ในภาวะกระทิงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในความเสี่ยง

แนวโน้มราคาทองแดงยังคงอยู่ในภาวะขาขึ้นแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงความเสี่ยงในหมู่นักลงทุน อย่างไรก็ตามตลาดกำลังประสบกับความผันผวนจำนวนมากและผู้ค้าจำนวนมากอาจถูกล่อลวงให้แลกเปลี่ยนผลกำไรที่พวกเขาอาจประสบ อย่างไรก็ตามแนวทางนี้น่าจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นความผิดพลาดที่เสียค่าใช้จ่ายมากที่สุดที่คุณทำเมื่อพิจารณากลยุทธ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับโลหะนี้

ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ราคาของทองแดงเพิ่งได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงความเสี่ยง ความต้องการความเสี่ยงที่เปลี่ยนไปมักเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนทางการเมืองทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นซึ่งทำให้ความเสี่ยงด้านดอกเบี้ยทั่วโลกเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกายังคงแสดงสัญญาณของความอ่อนแอและการเปลี่ยนแปลงของความเสี่ยงมักเกิดจากความกังวลเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจอเมริกัน เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งทำให้ความต้องการทองแดงเพิ่มขึ้นและเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นราคาของทองแดงก็เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ปัจจัยทางเศรษฐกิจทั่วโลกทำให้ผู้ผลิตสามารถผลิตทองแดงได้มากกว่าที่เคยเป็นมา นอกจากนี้การผลิตทองแดงกำลังเพิ่มสูงขึ้นในหลายประเทศเช่นแคนาดาซึ่งต้นทุนของทองแดงลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 1990 ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้เชื่อมโยงโดยตรงกับการเปลี่ยนแปลงความเสี่ยงซึ่งทำให้ราคาทองแดงเพิ่มขึ้น ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงความกระหายความเสี่ยงทุกประเภทจะทำให้ราคาของทองแดงเปลี่ยนแปลงและวิธีเดียวที่ราคาทองแดงจะยังคงอยู่ในทิศทางเดิมคือหากความต้องการความเสี่ยงยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ตลาดทองแดงมีความยืดหยุ่นสูงและเพื่อที่จะเข้าใจว่าราคาจะยังคงเพิ่มขึ้นหรือคงที่คุณต้องเข้าใจว่าตลาดทำงานอย่างไร ตลาดทองแดงแบ่งออกเป็นสองประเภทที่แตกต่างกัน ได้แก่ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าและสัญญาซื้อขายล่วงหน้า แต่ละหมวดหมู่มีชุดความเสี่ยงและผลตอบแทนของตัวเองดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องพิจารณาความแตกต่างระหว่างแต่ละประเภทก่อนตัดสินใจว่าคุณต้องการเข้าร่วมประเภทใด

โดยทั่วไปแล้วสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจะใช้ในการลงทุนในโลหะเช่นทองคำและทองแดงเนื่องจากถือว่ามีผลตอบแทนสูงกว่าสัญญาซื้อขายล่วงหน้า อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากผลตอบแทนที่คุณจะได้รับเมื่อคุณซื้อสินค้าผ่านตลาดล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์แล้วคุณยังต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องด้วย เมื่อคุณซื้อสินค้าผ่านตลาดล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์คุณจะต้องเดิมพันเป็นหลักว่าสินค้าโภคภัณฑ์ชนิดใดชนิดหนึ่งจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต

ในทางกลับกันสัญญาซื้อขายแบบสปอตมักจะใช้ในการลงทุนในโลหะที่ไม่สามารถหาได้จากตลาดหุ้นเช่นตลาดหุ้นนิวยอร์กหรือตลาดหุ้นอื่น ๆ เนื่องจากสินค้าประเภทนี้ไม่มีราคาแลกเปลี่ยนจึงไม่ขึ้นอยู่กับความผันผวนที่มาจากการเปลี่ยนแปลงความเสี่ยง สัญญาซื้อขายล่วงหน้าให้ความยืดหยุ่นในการคืนสินค้ามากกว่าตลาดล่วงหน้า แต่ก็มีความเสี่ยงมากกว่าเช่นกัน นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พวกเขาได้รับความนิยมน้อยลงในหมู่นักลงทุนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

แม้ว่าจะมีการถกเถียงกันเกี่ยวกับอนาคตของสัญญาเหล่านี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือพวกเขายังคงมีแนวโน้มดีในระยะยาว อาจเป็นเพราะนักลงทุนมีความสามารถในการซื้อจากโบรกเกอร์ต่างๆมากมายในราคาที่ต่ำ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงซื้อได้ง่ายขึ้นมากและมีโอกาสที่จะได้รับจำนวนมากจากการสัมผัสกับสินค้าประเภทนี้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะสูญเสียเงินต้นในกรณีที่ราคาลดลง หากคุณสามารถสัมผัสกับโลหะชนิดใดชนิดหนึ่งได้มากผ่านการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าคุณจะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการทำกำไรได้มากขึ้นในระยะยาว

แนวโน้มยังคงเป็นขาขึ้น แต่คุณต้องระวังว่าการเคลื่อนไหวใด ๆ ของราคาอาจกลับตัวได้ในระยะสั้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องขยันหมั่นเพียรเมื่อคุณลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์และคุณจะได้รับเงินคืนจากการลงทุนในเวลาที่เหมาะสม