แนวโน้มราคาทองแดงยังคงอยู่ในภาวะกระทิงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในความเสี่ยง

แนวโน้มราคาทองแดงยังคงเป็นขาขึ้นแม้ว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯจะมีการเปลี่ยนแปลงความเสี่ยง ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้ามีแนวโน้มว่าดัชนีราคาทองแดงจะลดลงติดต่อกันสองเดือน

ตามที่นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคาทองแดงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลก ด้วยเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาที่อยู่ในการซ่อมแซมและภาคอุตสาหกรรมในประเทศหลายแห่งกลับมาดำเนินการได้แล้วจึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้บริโภคจะค้นหาการใช้ทองแดงมากขึ้น ความต้องการที่เพิ่มขึ้นถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ผลิตทองแดงเพราะหมายถึงรายได้ทองแดงที่เพิ่มขึ้นสำหรับพวกเขา

หากคุณเป็นนักลงทุนคุณไม่ควรกังวลกับราคาทองแดงมากเกินไปเพราะยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่คุณจะได้รับผลตอบแทนที่สูง ตราบใดที่ความต้องการยังคงสูงคุณจะสามารถได้รับผลตอบแทนที่ดี ปัญหาเดียวในการลงทุนในทองแดงคือคุณต้องหาข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่าคนอื่นคิดอย่างไรเกี่ยวกับแนวโน้มราคาทองแดง ข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณทราบได้ว่าเมื่อใดที่ราคาทองแดงจะเพิ่มขึ้นถึงระดับหนึ่ง

แนวโน้มราคาทองแดงยังคงเป็นขาขึ้นแม้ว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะเปลี่ยนไป มีตัวบ่งชี้บางอย่างที่คุณสามารถใช้เพื่อพิจารณาว่าความต้องการทองแดงเพิ่มขึ้นหรือไม่และหากเป็นเช่นนั้นราคาทองแดงอาจสูงขึ้นเพียงใด การจับตาดูการเปลี่ยนแปลงของตลาดอย่างใกล้ชิดคุณสามารถคาดเดาได้ว่าเมื่อใดที่ราคาทองแดงจะเริ่มสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ตัวบ่งชี้หนึ่งที่คุณสามารถใช้เพื่อพิจารณาว่าแนวโน้มราคาทองแดงยังคงเป็นขาขึ้นหรือไม่คือจำนวน บริษัท ใหม่ที่เข้าสู่ตลาด จำนวนการเปิดเหมืองทองแดงแห่งใหม่ในอเมริกามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าอุปทานของทองแดงจะลดลงเนื่องจากยังมีความจำเป็นในการผลิตทองแดงเพื่อใช้ในประเทศ

คุณสามารถใช้ตัวบ่งชี้ที่คล้ายกันเพื่อตรวจสอบว่าแนวโน้มราคาทองแดงยังคงเป็นขาขึ้นหรือไม่หากคุณเปรียบเทียบการผลิตทองแดงในสหรัฐอเมริกากับการบริโภคทองแดงในอเมริกา ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าปริมาณทองแดงที่ผลิตได้ยังคงค่อนข้างคงที่แม้ว่าเศรษฐกิจอเมริกาจะเติบโตขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าปริมาณทองแดงที่ผลิตได้อาจลดลงเล็กน้อย แต่ก็ยังมีเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการของภาคผู้บริโภคในประเทศ ซึ่งหมายความว่าความต้องการทองแดงจะคงที่ในอนาคตอันใกล้

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่สามารถบ่งชี้ว่าแนวโน้มราคาทองแดงยังคงเป็นขาขึ้น ตัวอย่างเช่นราคาของโลหะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสองปีที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีปริมาณทองแดงลดลงในหลายประเทศก็ตาม การเพิ่มขึ้นของราคาทองแดงอาจเกิดจากการเปิดตัวเหมืองใหม่เข้าสู่ตลาดเช่นเหมืองทองแดง Cuarongamauk ในเมียนมาร์

แนวโน้มราคาทองแดงยังคงอยู่ในภาวะขาขึ้นแม้ว่าผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น หากคุณกำลังมองหาสัญญาณว่าเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นนี่อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่คุณต้องพิจารณาในการพิจารณาว่าราคาทองแดงจะเริ่มเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้เมื่อใด

หากราคาทองแดงยังคงเพิ่มขึ้นในอัตรานี้ความต้องการโลหะอาจแซงหน้าอุปทานในอนาคต หากความต้องการทองแดงยังคงเพิ่มขึ้นคุณควรจะทำกำไรได้ในกระบวนการนี้เนื่องจากราคาของทองแดงจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

สิ่งหนึ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับแนวโน้มราคาทองแดงยังคงเป็นขาขึ้นคือถ้าเศรษฐกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่องอุปสงค์และอุปทานสำหรับโลหะจะยังคงเพิ่มขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือการหาเงินจะยากขึ้นหากเศรษฐกิจเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตามหากสิ่งต่างๆไม่ดีราคาทองแดงมีแนวโน้มที่จะลดลงเนื่องจากความต้องการจะไม่เพิ่มขึ้น

คุณยังสามารถดูอนาคตของทองแดงได้โดยดูแนวโน้มล่าสุดในตลาดทองแดงและเปรียบเทียบกับการคาดการณ์ที่คุณเห็นเกี่ยวกับอนาคตของราคาทองแดงในอีกไม่กี่เดือนและปีข้างหน้า เมื่อเปรียบเทียบแนวโน้มเหล่านี้คุณจะสามารถกำหนดได้ว่าราคาทองแดงจะยังคงเป็นขาขึ้นหรือไม่