เงินดอลลาร์สหรัฐขับเคลื่อนรายงาน NFP ที่สูงขึ้นเนื่องจากความผันผวนที่เพิ่มสูงขึ้น

ราคาทองคำทรุดหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นี่เป็นคำเตือนถึงการล่มสลายของเศรษฐกิจโลกที่กำลังจะมาถึงหรือเป็นเพียงโอกาสสำหรับนักลงทุนในการเข้าสู่ตลาดหุ้นมากขึ้น?

หากคุณหวังจะทำเงินด้วยราคาทองคำในสัปดาห์นี้คุณอาจทำได้ไม่ดีนัก ราคาถูกจิกหัวเนื่องจากความตึงเครียดทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของวิกฤตนี้

นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าราคาทองคำจะได้รับผลกระทบจากเหตุนี้ ในความเป็นจริงผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าเงินดอลลาร์สหรัฐอาจกลายเป็นสินทรัพย์ที่ประเมินมูลค่าสูงเกินไป การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐล่าสุดถือเป็นปัจจัยที่เอื้อเช่นกัน

สำหรับพวกเราที่ซื้อขายตลาดหุ้นมาระยะหนึ่งดูเหมือนว่าจะไม่มีการปรับตัวตามตลาดหรือแม้แต่วิกฤตการเงินโลกครั้งใหม่ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเรากำลังเห็นฟองสบู่ที่เป็นไปได้ในราคาทองคำเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าอาจเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาเมื่อหุ้นกำลังจะมีการลดลงของราคา

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะยังคงเป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งเนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังคงเดินหน้าต่อไปและวิกฤตในปัจจุบันก็จางหายไป ซึ่งอาจช่วยให้เงินดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งแกร่ง หากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันยังคงปรับตัวดีขึ้นคาดว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะยังคงแข็งค่าอย่างต่อเนื่องจากการส่งออกของสหรัฐฯที่สูงขึ้นและการนำเข้าของสหรัฐฯที่ลดลง

แม้ว่าราคาทองคำจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่พวกเราหลายคนเชื่อว่าสิ่งนี้จะถูกชดเชยด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งอาจหมายความว่าประเทศอื่น ๆ จะซื้อสินทรัพย์ดอลลาร์สหรัฐมากกว่าที่พวกเขากำลังทำอยู่ในปัจจุบันซึ่งอาจทำให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

เมื่อเราเริ่มก้าวไปข้างหน้าและสถานการณ์เศรษฐกิจโลกมีความชัดเจนเราจะสามารถเห็นมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงเพิ่มขึ้นอีกครั้งตามที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ถ้าเป็นเช่นนั้นเราทุกคนสามารถหายใจได้ง่ายขึ้นเมื่อเราก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง

หวังว่าราคาทองคำจะดีดตัวขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังคงไม่เปลี่ยนแปลงและรัฐบาลสหรัฐฯยังคงให้การสนับสนุนตลาดและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามหากราคาทองคำดำดิ่งลงในไม่ช้าเราอาจพบว่าตัวเองกำลังมองหาช่วงเวลาที่มีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

ดังนั้นคุณควรทำอย่างไรหากคุณคาดหวังว่าราคาทองคำจะฟื้นตัวและตอนนี้คุณกำลังสงสัยว่าจะทำอย่างไร? คุณสามารถถือหุ้นทองคำที่มีอยู่ต่อไปได้ ตลาดหุ้นเป็นการพนันเสมอ แต่ก็มีความเสี่ยง อย่างไรก็ตามหากคุณไม่มั่นใจในตลาดหุ้นมากเกินไปและต้องการรับโอกาสที่มากขึ้นในหุ้นเช่นภาคการขุดทองคุณอาจต้องการพิจารณากองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน

กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสามารถให้โอกาสแก่นักลงทุนในการกระจายการลงทุนในขณะที่ยังสามารถเข้าถึงหุ้นและกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนที่หลากหลาย ข้อดีของการลงทุนประเภทนี้คือการให้คุณเข้าถึงหุ้นที่หลากหลายมากขึ้นซึ่งมีทั้งผลกำไรและสภาพคล่อง

แม้ว่า ETF ทองคำส่วนใหญ่จะขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก แต่ก็มีบางส่วนที่ซื้อขายกันอย่างอิสระผ่านเคาน์เตอร์ สิ่งนี้ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้นและทำให้นักลงทุนมีโอกาสตัดสินใจลงทุนได้มากขึ้น

ปัญหาของ ETF ทองคำส่วนใหญ่คือพวกเขาไม่สะดวกในการลงทุนหากคุณยังใหม่กับการลงทุนเนื่องจากกระบวนการซื้อและขายหุ้นมีความซับซ้อนมากและการกำหนดราคามักขึ้นอยู่กับข้อมูลทางการตลาดมากกว่าการวิเคราะห์ทางเทคนิค ดังนั้นคุณมักจะต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะลงทุนเงินของคุณในหุ้นประเภทนี้

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อยคุณสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยคุณพิจารณาได้ว่าราคาทองคำจะยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อไปหรือไม่หรือราคาจะลดลงสู่จุดต่ำสุดที่พวกเขามาถึงในช่วงสุดท้าย ไม่กี่ปี. ยิ่งคุณได้รับคำแนะนำอย่างมืออาชีพมากเท่าไหร่คุณก็จะพร้อมที่จะทำตามขั้นตอนที่เหมาะสมมากขึ้นเท่านั้นเนื่องจากตลาดยังคงมีการเปลี่ยนแปลงและคุณมีการศึกษามากขึ้น เมื่อฝุ่นจับตัวคุณอาจมีความปลอดภัยเพิ่มเติมที่คุณได้เลือกลงทุนที่เหมาะสม