Oil Price Trades in Monthly Opening Range as Ida Hits US Crude Data

Forex Currency Trading Concept. Financial Markets and Global Economy Concept. United Kingdon Pund European Euro American Dollar and Japanese Yen Currency

หลังจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าราคาน้ำมันจะยังคงอยู่ในช่วงเปิดรายเดือนในช่วงที่เหลือของเดือน แม้ข้อมูลจะปะปนกัน รัฐบาลสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันพุธว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ หดตัว 1.529 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 17 กันยายน ซึ่งถือเป็นการลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่พายุเฮอริเคนที่พัดถล่มสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ตลาดมีแนวโน้มทรงตัวจากรายงานดังกล่าว

ไอดา พายุหมุนเขตร้อน กระทบข้อมูลน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ แม้ว่าอุปสงค์ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น แต่ราคาน้ำมันก็ยังอยู่ในช่วงเปิดประจำเดือน สินค้าคงคลังน้ำมันดิบและสินค้ากลั่นของสหรัฐฯ ทั้งคู่อยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เป็นไปได้ว่าตลาดจะยังคงผันผวนเนื่องจากราคาน้ำมันดิบจะขึ้นและลง หากความผันผวนของราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับสูง ก็อาจทำให้ราคาน้ำมันและก๊าซสูงขึ้นได้

ผู้ค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซคาดว่าราคาน้ำมันเบนซินจะสูงขึ้น เนื่องจาก Ida กระทบข้อมูลน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ราคาน้ำมันและก๊าซจะยังคงสูงขึ้นตามข้อมูล ด้วยความตกใจที่เกี่ยวข้องกับ Ida ในสหรัฐอเมริกา ตลาดคาดว่าจะลดลงอีก ด้วย Ida สหรัฐฯ จะเผชิญกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ข้อมูลน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่เผยแพร่เมื่อวานนี้แสดงให้เห็นว่าตลาดยังมีอุปทานไม่เพียงพอ และทำให้ราคาตกต่ำลง ราคาน้ำมันดิบและก๊าซจะลดลงอย่างต่อเนื่องในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ฝ่ายบริหารแบบไบเดนจะกดดันประเทศอื่นๆ ให้เข้าร่วมเป็นแนวร่วม และในไม่ช้าพวกเขาอาจทำได้หากต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลาดน้ำมันก็ถูกไวรัสไอด้ากดดันเช่นกัน เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ

หลังจาก Ida สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นเช่นกัน ราคาที่พุ่งสูงขึ้นเหล่านั้นทำให้ราคาน้ำมันสูงขึ้น แม้แต่สต็อกน้ำมันเปรี้ยวของสหรัฐฯ ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยโรงกลั่นบางแห่งขอเปลี่ยนการส่งมอบในไตรมาสที่สี่ สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่และเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ นี่คือจุดที่สัมผัสได้ถึงผลกระทบของไอด้า

หลังจาก Ida การผลิตน้ำมันของสหรัฐฯ ลดลง นี่เป็นอาการของผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่อ่อนแอและราคาสูง การเพิ่มขึ้นของราคาส่งผลกระทบกับการส่งออกน้ำมันดิบของสหรัฐเช่นกัน มีการส่งออก LNG เพิ่มขึ้นในเดือนนี้เนื่องจากกลุ่ม OPEC+ ซึ่งหมายความว่าราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมลดลงต่ำกว่า 45 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ข้อมูลยังอ่อนตัวลงในยุโรป

ราคาน้ำมันซื้อขายในช่วงเปิดรายเดือนเนื่องจาก Ida กระทบกับข้อมูลน้ำมันดิบของสหรัฐฯ และ Ida มีผลกระทบในทางลบต่อราคา ข้อมูลน้ำมันดิบของสหรัฐฯ คาดว่าจะถูกปรับลดลงหนึ่งในสี่จุด ไอด้าเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สงครามอ่าว ประเทศสมาชิกโอเปกได้รับผลกระทบจากการระเบิด

แม้ว่าข้อมูลน้ำมันดิบของสหรัฐจะดีขึ้น แต่ก็ยังมีข้อกังวลเกี่ยวกับ Ida ประเทศสมาชิกโอเปกมีการส่งออกจำนวนจำกัด ในช่วงที่เกิดพายุเฮอริเคน ราคาน้ำมันดิบสหรัฐลดลงกว่าล้านบาร์เรล การผลิตน้ำมันกัลฟ์จะได้รับผลกระทบ น้ำมันที่ผลิตในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากจะถูกส่งออกไปยังอ่าวไทย

สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐยังคงสูงกว่าปีที่แล้วเนื่องจากความต้องการน้ำมันของไอด้าลดลง สหรัฐฯ เรียกร้องให้กลุ่ม OPEC+ เพิ่มอุปทานให้เร็วขึ้น แต่ถ้าอุปสงค์ของสหรัฐฯ ลดลงอย่างต่อเนื่อง สหรัฐฯ จะไม่ตอบสนองความต้องการใช้น้ำมัน อุปทานของบริษัทลดลงมากที่สุดในรอบเกือบสองเดือน