S&P 500 และราคาทองคำขยับเข้าสู่ตลาดวอลล์สตรีทปิด AUD / USD อาจร่วงลง

ทองคำเป็นศูนย์กลางของตลาดกระทิงเท่าที่เศรษฐกิจสหรัฐฯกังวล ราคา S&P 500 และทองคำอยู่ในเส้นทางสำหรับการกลับตัวเป็นขาลง นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับนักลงทุนในการซื้อทองคำหรือไม่?

เมื่อตลาดหุ้นเริ่มลงความต้องการหุ้นมักจะลดลง ทองคำเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม – มักถูกมองว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากภาวะถดถอย

หากราคาหุ้นยังคงลดลงอาจมีช่วงเวลาที่ทองคำจะเป็นที่หลบภัย ในขณะที่เศรษฐกิจประสบปัญหาต่อไปหุ้นจะไม่กลับขึ้นมาจนกว่าธนาคารกลางสหรัฐจะเข้ามานั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ดอทคอมล่ม รัฐบาลก้าวเข้ามาและจัดหาสภาพคล่องที่ทำให้ บริษัท ต่างๆกลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

เมื่อตลาดหุ้นตกอยู่ในภาวะถดถอยและธนาคารกลางสหรัฐกำลังเร่งปรับอัตราดอกเบี้ยจึงมีโอกาสเกิดความผิดพลาดอีกครั้ง สำหรับผู้ที่ลงทุนในทองคำระยะยาวสิ่งที่สำคัญที่สุดคือนี่อาจเป็นจุดต่ำสุด นักลงทุนจำนวนมากอยู่ในตลาดเพื่อรอให้ถึงจุดต่ำสุดและใกล้เข้ามาทุกวัน

หากราคาทองคำแกว่งตัวเข้าใกล้วอลล์สตรีทอาจมีการพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ความจริงก็คืออุปทานทองคำไม่ได้ถูก จำกัด แต่มีการขายอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้ราคาสูงขึ้น พลวัตของอุปสงค์และอุปทานของตลาดหมายความว่าหากมีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอุปทานทองคำจะมีการเพิ่มขึ้นอย่างมากในราคา

แนวโน้มของตลาดกระทิงเหล่านี้เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเนื่องจากผู้คนกังวลเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขามากขึ้น นั่นหมายความว่านักลงทุนที่รอคอยราคาทองคำจะได้รับความปรารถนาในไม่ช้า

เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐต้องการชะลอการลดลงพวกเขาจึงมีแนวโน้มที่จะเริ่มเข้มงวดเครดิตหลังจากราคาหุ้นเริ่มลดลง พวกเขาได้ปรับลดเครดิตและอัตราดอกเบี้ยแล้วและคาดว่าการเคลื่อนไหวจะดำเนินต่อไป

ผู้ที่ลงทุนในตลาดโดยหวังว่าจะได้ราคาหุ้นต่ำสุดจะสูญเสียความหวังทั้งหมดเมื่อแนวโน้มกลับตัว พวกเขาอาจไม่เห็นจุดจบของภาวะถดถอย แต่อาจหมายความว่ารัฐบาลดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจย่ำแย่อีกต่อไป

ในอดีตเมื่อเศรษฐกิจมีปัญหารัฐบาลดำเนินการโดยการซื้อหุ้นและพันธบัตร แต่รัฐบาลอาจต้องทำเช่นนั้นอีกครั้งเนื่องจากตลาดหุ้นอาจเข้าสู่ภาวะแดงอีกครั้งและอาจสมเหตุสมผลที่จะใช้เงินของพวกเขาซื้อหุ้นและพันธบัตรแทน

ภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะหมายถึงการมีส่วนร่วมของรัฐบาลในตลาดหุ้นและราคาหุ้นมากขึ้น เมื่อเศรษฐกิจมีปัญหาธนาคารกลางต้องทำสิ่งที่ทำได้เพื่อหยุดเลือดและนั่นหมายถึงการลงทุนเงินในตลาดมากขึ้น

หากราคาทองคำแกว่งตัวเข้าใกล้วอลล์สตรีทรัฐบาลมีแนวโน้มที่จะเพิ่มการลงทุนในตลาดและนั่นอาจหมายถึงฟองสบู่ใหม่ในราคาทองคำ เมื่อฟองสบู่แตกราคาจะตกลงในเวลาไม่กี่สัปดาห์หรือหลายเดือนและราคาทองคำจะอยู่ในระดับสูง

บรรดาผู้ที่รอคอยการขึ้นสูงสุดใหม่ของหุ้นและพันธบัตรอาจไม่เคยอดทนมาก่อน ด้วยสถานการณ์การว่างงานที่ทวีความรุนแรงขึ้นและหุ้นที่สูญเสียพื้นที่นักลงทุนจำนวนมากอาจเต็มใจที่จะรอฟองสบู่ใหม่ก่อนที่จะกระโดดเข้าสู่ตลาดกระทิง

ราคา S&P 500 และทองคำมีแนวโน้มที่จะอยู่ในระดับสูงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ว่านักลงทุนที่ถือครองเงินจะโชคดีในช่วงตกต่ำและดึงผลกำไรที่แท้จริงออกไป นั่นจะหมายถึงผลกำไรที่สูงขึ้นจากผลกำไรที่พวกเขาทำได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา