S&P 500 อาจเพิ่มขึ้นอีกต่อไป Fed-Treasury Affray Brushed นอกเหนือจากตอนนี้

โครงการซื้อพันธบัตรขนาดใหญ่ของธนาคารกลางสหรัฐเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจเป็นประโยชน์สำหรับนักลงทุนทางการเงิน อย่างไรก็ตามอาจมีการ จำกัด ผลประโยชน์ระยะยาวของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้ ในขณะที่เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับอนาคตที่มีรายได้ดอกเบี้ยน้อยลง

ราคาพันธบัตรมักจะอยู่ในระดับที่อัตราผลตอบแทนยังคงสูงขึ้นเป็นเวลาหลายปี เมื่ออัตราดอกเบี้ยเริ่มกลับสู่ระดับปกติมากขึ้นราคาพันธบัตรจะเริ่มลดลง แม้ว่าสิ่งนี้อาจสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนบางรายที่วางเงินไว้ในตราสารอัตราดอกเบี้ยคงที่ แต่พวกเขาก็รู้สึกโล่งใจที่ทราบว่าเฟดมีส่วนในการรักษาเสถียรภาพของระบบการเงิน มีหลายปัจจัยที่อาจมีบทบาทในกระบวนการนี้

ประการแรกเมื่อความแข็งแกร่งของตลาดเพิ่มขึ้นการตัดสินใจระยะยาวในนามของพอร์ตการลงทุนจะง่ายขึ้น เมื่อความเครียดน้อยลงและความไม่แน่นอนจากโลกภายนอกบุคคลอาจสบายใจในการตัดสินใจและทำการค้ามากขึ้น แม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็อาจมีบางครั้งที่พวกเขาตระหนักว่าต้องตัดสินใจระยะยาวมากขึ้นเพื่อให้พอร์ตการลงทุนเติบโต นี่เป็นกระบวนการที่ไม่สามารถเร่งรีบได้ จะต้องมีการตรวจสอบประสิทธิภาพของพอร์ตการลงทุนอย่างรอบคอบเพื่อให้นักลงทุนเห็นด้านบวกและด้านลบของพอร์ตการลงทุน

ประการที่สองตลาดอาจไม่เสถียรหากมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในสภาวะทางการเมืองหรือเหตุการณ์อื่น ๆ ในระดับโลก สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าตลาดจะตอบสนองในทางลบต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และฉับพลัน ทางที่ดีควรรอจนกว่าสถานการณ์จะนิ่งก่อนจึงจะพยายามเปลี่ยนแปลงพอร์ตโฟลิโอ

ประการสุดท้ายความจริงที่ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวอาจอยู่ในระดับที่สูงขึ้นจากการคาดการณ์การขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตก็เป็นสิ่งที่น่าสนับสนุนสำหรับนักลงทุนบางราย หากพวกเขาต้องการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในขณะที่ยังคงรักษาผลกำไรไว้พวกเขาอาจต้องการลงทุนในคลังระยะยาวเพื่อปกป้องผลงานของพวกเขา

อย่างไรก็ตามไม่น่าเป็นไปได้ที่ราคาพันธบัตรจะยังคงอยู่ในระดับที่สูงขึ้นเช่นนี้เป็นเวลาหลายปี ในความเป็นจริงมีความเป็นไปได้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯอาจประสบปัญหาการซื้อพันธบัตรลดลงในอนาคตและจำเป็นต้องลดระดับการซื้อพันธบัตรลง เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลงหรือเหตุผลอื่น ๆ

เพื่อให้ตลาดมีเสถียรภาพธนาคารกลางอาจจำเป็นต้องเพิ่มการซื้อพันธบัตรให้มากกว่าที่กำลังทำอยู่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อบ่งชี้ใด ๆ ไม่ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่มีหลายคนที่เชื่อว่าในที่สุดธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดและลดต้นทุนการกู้ยืม

หากคุณเป็นหนึ่งในนักลงทุนในอนาคตเหล่านี้ที่คาดหวังผลตอบแทนจากการลงทุนในหลักทรัพย์อัตราคงที่ในอนาคตคุณไม่ควรกังวล หากเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวคุณจะพบว่าการลงทุนของคุณจะยังคงเป็นประโยชน์ต่อคุณไปอีกหลายปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตามคุณต้องจำไว้ว่า S&P 500 อาจจะไปได้สูงกว่านี้อีกมากในอนาคต หากคุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับพฤติกรรมของตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคุณอาจต้องการพิจารณาพอร์ตการลงทุนระยะยาวที่มีพันธบัตรที่ได้รับการจัดอันดับต่ำกว่าระดับผลตอบแทนในปัจจุบันเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากราคาตลาดที่สูงขึ้น

หากคุณต้องการปกป้องการลงทุนของคุณคุณอาจต้องการพิจารณาลงทุนในหุ้นที่ไม่รวมอยู่ในดัชนี วิธีนี้จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากราคาตลาดที่สูงขึ้นโดยไม่ต้องกังวลกับราคาตลาดที่ลดลง

การตัดสินใจที่สำคัญอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับพอร์ตโฟลิโอของคุณคือความเสี่ยงที่คุณเต็มใจจะรับเพื่อลดความเสี่ยงที่คุณต้องเผชิญในระยะยาว หากคุณกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นเพียงใดคุณสามารถลงทุนเงินน้อยลงในพันธบัตรและเงินจำนวนมากขึ้นในหุ้นที่คิดว่าปลอดภัยกว่า

แผนการบริหารความเสี่ยงของคุณควรมีกลยุทธ์ที่จะปกป้องพอร์ตการลงทุนของคุณจากอิทธิพลเชิงลบเช่นกัน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าเป็นการดีที่สุดที่จะลงทุนในพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายเพื่อที่คุณจะได้ไม่เสี่ยงมากเกินไป