รูปแบบแท่งเทียน 10 อันดับแรกในการซื้อขายในตลาด

บทความนี้จะอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบแท่งเทียน 10 อันดับแรกในการซื้อขายในตลาด เราจะดูลักษณะเฉพาะของรูปแบบที่ดีและวิธีระบุเมื่อพวกเขากำลังแสดงตัวในตลาดที่กำลังเติบโต หลังจากอ่านบทความนี้คุณควรมีความคิดที่ดีว่าควรมองหาอะไรเมื่อทำการซื้อขายในตลาดหุ้น

ก่อนอื่นเรามาดูลักษณะของรูปแบบที่ดี รูปแบบของตัวเองล้วนมีลักษณะรั้นในธรรมชาติ มีรูปแบบแท่งเทียนที่รั้นเรียกว่ารูปแบบ Engulfing รูปแบบรั้นนี้มีมาตั้งแต่ยุค 70 และเพิ่งเริ่มมีสัญญาณของการชะลอตัวลง

รูปแบบ Engulfing ขึ้นอยู่กับรูปแบบการเขมือบแบบรั้นซึ่งทำงานโดยการเคลื่อนที่กลับหัวแบบระเบิดภายในเวลาที่สั้นที่สุด ราคาของการรักษาความปลอดภัยจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและสูงขึ้นภายในไม่กี่นาที การรวมบัญชีขนาดเล็กเกิดขึ้นเมื่อราคาเริ่มลดลงจากจุดสูงสุด การเคลื่อนไหวนี้ตามมาด้วยการกลับตัวและหุ้นหลักทรัพย์แตกออกด้วยราคาใหม่ รูปแบบรั้นนี้เรียกว่า “กับดักหมี” หากคุณสามารถซื้อก่อนการย้ายครั้งนี้คุณสามารถใช้ประโยชน์และเข้าได้ในราคาที่ถูกมาก

รูปแบบแท่งเทียนอีกรูปแบบหนึ่งคือการกลับตัวของ Engulfing รูปแบบรั้นนี้มีเครื่องหมายรูปแบบการกลืนรั้นซึ่งมาพร้อมกับการลดลงอย่างรวดเร็ว ราคาของหลักทรัพย์จะตกลงอย่างรวดเร็วจากระดับสูงไปยังระดับต่ำภายในระยะเวลาสั้น ๆ การรวมบัญชีเกิดขึ้นเมื่อราคาเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดไปยังจุดต่ำสุดอีกครั้ง การเคลื่อนไหวนี้ตามมาด้วยการกลับตัวและหุ้นหลักทรัพย์แตกตัวด้วยราคาสูงใหม่

อีกหนึ่งในรูปแบบแท่งเทียน 10 อันดับแรกคือ Reverse Trend ที่กลับด้าน รูปแบบนี้เขียนโดยหุ้นที่อยู่ในขาลงแล้วกลับตัวเอง จากนั้นรูปแบบการกลืนแบบกระทิงจะตามมาด้วยราคาของหุ้นที่ลดลงอย่างรวดเร็วจากระดับสูงไปสู่ระดับต่ำ

การฝ่าวงล้อม 10 อันดับแรกเป็นรูปแบบรั้นอีกประเภทหนึ่ง สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อราคาหุ้นกะทันหันและสามารถถือครองได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงเวลาหนึ่งก่อนที่จะทะลุออกมาอีกครั้งด้วยจุดสูงสุดใหม่ แนวโน้มการกลับตัวเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Descending Breakout รูปแบบนี้เกิดขึ้นเมื่อหุ้นกลับทิศทางและสามารถถือครองได้ในช่วงเวลาหนึ่ง Bearish Breakout มาจากหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มขาลง แต่ทะลุออกมาพร้อมกับจุดสูงสุดใหม่ การย้ายครั้งนี้มักจะมาพร้อมกับร่างขาลง

Top 10 Swing เป็นรูปแบบการแกว่งแบบกระทิงที่พบได้ใน 10 อันดับแรกของแท่งเทียนที่กำลังเคลื่อนที่ นี่ถือได้ว่าเป็นรูปแบบที่ทรงพลังเพราะเป็นสัญญาณการเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งขึ้น มักจะตามมาด้วยช่วงขาขึ้นของตลาดกระทิง ด้านบนของแท่งเทียนนี้จะแสดงรูปแบบการเขมือบแบบรั้น เมื่อรูปแบบนี้เติบโตขึ้นราคาของหุ้นก็เริ่มสูงขึ้น

รูปแบบแท่งเทียนขาขึ้นอีกรูปแบบหนึ่งคือรูปแบบขาขึ้นขาลง รูปแบบนี้ได้รับการแก้ไขโดย Upward Trend ซึ่งเป็นรูปแบบขาลง แสดงให้เห็นว่าหุ้นอยู่ในแนวโน้มขาลง แต่สามารถกลับตัวได้อย่างรวดเร็ว แนวโน้มขาขึ้นกำลังพิจารณารูปแบบการกลับตัว เพื่อที่จะจับรูปแบบขาขึ้นนี้สิ่งสำคัญคือต้องระวังว่าหุ้นไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเส้นตรงเสมอไป บางครั้งพวกเขาสามารถย้อนกลับทิศทางได้ด้วยซ้ำ

รูปแบบขาลงขาลง 10 อันดับแรกเป็นผลจากการเคลื่อนไหวขาลงของราคา แนวโน้มขาลงนี้เป็นรูปแบบหมี เมื่อรูปแบบรั้นนี้มีความโดดเด่นสิ่งสำคัญคือต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วก่อนที่ราคาจะเริ่มลดลง ราคาของหุ้นอาจเริ่มลดลงก่อนที่จะเริ่มฟื้นตัว

รูปแบบหุ้นเทียน 10 อันดับแรกถือเป็นรูปแบบที่ดีที่สุดในบรรดาแท่งเทียนทั้งหมด รูปแบบนี้บ่งบอกว่าหุ้นได้พลิกตัวในที่สุดและตอนนี้ก็เพิ่มขึ้น นี่เป็นข่าวดีสำหรับเทรดเดอร์เนื่องจากบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้นในตลาด เทรดเดอร์ชื่นชอบหุ้นที่มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นและคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อไป

การวิเคราะห์รูปแบบแท่งเทียนมีความซับซ้อนมากและต้องอาศัยการฝึกฝนและประสบการณ์หลายปีเพื่อให้เชี่ยวชาญ ไม่มีวิธีใดวิธีหนึ่งที่ถูกต้องในการทำนายเมื่อหุ้นกำลังจะแตกตัวครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตามการใช้รูปแบบแท่งเทียนที่เป็นขาขึ้นด้านบนเหล่านี้สามารถช่วยได้มากในการพิจารณาว่าเมื่อใดที่จะเข้าสู่ตลาดและเมื่อใดที่จะออกก่อนที่วัวจะทำลายมัน