USD/CAD ร่วงลงเนื่องจากดัชนีค่าเงินดอลลาร์เผชิญกับวันขาดทุนที่เลวร้ายที่สุดใน

แม้จะมีการปรับขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่เงินดอลลาร์แคนาดา (CAD) ก็ยังอ่อนค่าลงสำหรับสัปดาห์ มันยึดจุดสองสามจุดของดอลลาร์สหรัฐ แต่ล้มเหลวในการสร้างความเสียหายอย่างมากในการพุ่งขึ้นล่าสุดของดอลลาร์ ดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่ง แต่ก็ขายได้ยากสำหรับประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่หลายแห่ง เฟดมีจุดยืนที่ไม่ดีนัก แต่ธนาคารกลางต่างประเทศหลายแห่งกำลังพยายามติดตามการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด สิ่งนี้ได้ผลักดันให้ค่าเงินดอลลาร์ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ

ปัจจัยหลายประการที่ส่งผลกระทบต่อราคาของเงินดอลลาร์แคนาดา ได้แก่ นโยบายการเงินทั้งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์แคนาดาที่แข็งค่ายังได้รับอิทธิพลจากราคาน้ำมันอีกด้วย ผู้ค้าใช้ USD/CAD เพื่อป้องกันการซื้อน้ำมันดิบจากสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์นี้ไม่ยั่งยืนในระยะยาว

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งคือข้อมูลเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ ในสหรัฐอเมริกา ข้อมูล CPI เดือนเมษายนของสหรัฐฯ สร้างความประหลาดใจให้กับหลาย ๆ คน เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ข่าวดีก็คือตัวเลขดังกล่าวไม่ได้เลวร้าย และสามารถบรรเทาผู้บริโภคในสหรัฐฯ ได้ในช่วงเทศกาลวันหยุด ในทางกลับกัน ราคาผู้บริโภคในสหรัฐฯ เติบโตช้ากว่าที่เฟดคาดไว้ นี่อาจไม่ใช่สัญญาณที่ดีสำหรับแผนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด เฟดอาจต้องจัดทำกรณีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนการประชุมธันวาคม

ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับตลาดเกิดใหม่หลายแห่ง แต่ก็เป็นประโยชน์สำหรับสหรัฐฯ เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าช่วยให้สหรัฐฯ ต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ และทำให้สินค้าและบริการมีราคาแพงขึ้นสำหรับคู่ค้าของตน ในทางกลับกัน สหรัฐฯ นำเข้าน้ำมันดิบจากแคนาดาเป็นจำนวนมาก สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าในขณะที่สหรัฐฯ นำเข้าน้ำมันดิบของแคนาดาเป็นจำนวนมาก เศรษฐกิจของแคนาดาไม่ได้พึ่งพาอุตสาหกรรมน้ำมันเพื่อให้อยู่รอด ซึ่งหมายความว่าสกุลเงินอาจไม่เสี่ยงอย่างที่เคยเป็นมา

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่มีอิทธิพลต่อราคาของเงินดอลลาร์แคนาดา รวมถึงนโยบายการเงินทั้งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ตลอดจนข้อมูลทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าดอลลาร์แคนาดาเป็นสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่ ดังนั้นจึงอาจมีความผันผวนได้ นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ต้องดูแผนภูมิสกุลเงินเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นว่าเกิดอะไรขึ้น

คำถามที่ใหญ่ที่สุดคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ตลาดหลายแห่งทั่วโลกกำลังประสบกับปัญหาระดับโลก โดยตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงทุกสัปดาห์ สิ่งนี้น่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดทุนในประเทศในสหรัฐอเมริกาและที่อื่น ๆ นอกจากนี้ ภัยคุกคามจากความขัดแย้งทางทหารระหว่างสหรัฐฯ/เกาหลีเหนือยังเป็นประโยชน์ต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์อีกด้วย อย่างไรก็ตามปัจจัยหลีกเลี่ยงความเสี่ยงก็มีแนวโน้มที่จะเป็นปัญหาซึ่งจะจำกัดส่วนต่าง

สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ก็คือ แม้ว่าจะเป็นความคิดที่ดีที่จะมีเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือสิ่งนี้อาจนำไปสู่การชะลอตัวที่สำคัญในตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจชั้นนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ซึ่งหนี้สกุลดอลลาร์เป็นที่แพร่หลาย ซึ่งหมายความว่าบริษัทต่างๆ อาจมีการเริ่มต้นในปีหน้าที่ยากลำบาก สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือ แม้แต่ประเทศที่ร่ำรวยก็ยังต้องดิ้นรนกับการขึ้นค่าเงินดอลลาร์ในช่วงเร็วๆ นี้