การซื้อขายคู่สกุลเงิน AUD / USD เป็นยอดขายสูงทุกปีข้างหน้าของคำแถลงนโยบาย RBA

ดอลลาร์ออสเตรเลียไปสู่ระดับสูงสุดของปีใหม่ก่อนแถลงการณ์นโยบาย RBA ดอลลาร์ออสเตรเลียได้รับการฉีกขาดในสัปดาห์นี้และดูเหมือนว่าจะเดินตามรอยของดอลลาร์สหรัฐ ดอลลาร์สหรัฐลดลงต่ำกว่า 70 ดอลลาร์ออสเตรเลียสู่ระดับสูงสุดประจำปี แต่ได้ดีดตัวขึ้นสู่ระดับสูงประจำปี ดอลลาร์ของออสเตรเลียลดลงต่ำกว่า 75 ดอลลาร์ออสเตรเลียสู่ระดับสูงสุดประจำปี แต่ได้ดีดตัวขึ้นสู่ระดับสูงประจำปี

AUD อยู่ที่ระดับสูงสุดประจำปีในวันพฤหัสบดีเนื่องจากการที่ Yellen ประธานธนาคารกลางสหรัฐประกาศว่าธนาคารกลางสหรัฐกำลังเพิ่มเป้าหมายสำหรับอัตราดอกเบี้ย ประธานธนาคารกลางสหรัฐประกาศเป้าหมายในสุนทรพจน์ของเธอต่อสภาคองเกรส

ในสุนทรพจน์ของเธอ Yellen ประธานธนาคารกลางสหรัฐอธิบายว่าอัตราเป้าหมายของธนาคารกลางสหรัฐคือ “อัตราที่ผู้สังเกตการณ์ส่วนใหญ่จะพิจารณาว่าเหมาะสมที่สุด” และ “เป้าหมายนี้ถูกกำหนดขึ้นเพื่อให้มีสภาพแวดล้อมที่มั่นคงและสนับสนุนสำหรับตลาดการเงินและสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับ เศรษฐกิจสหรัฐฯ”. ดูเหมือนว่าธนาคารกลางสหรัฐจะรักษา USD ให้อยู่ในระดับต่ำเพื่อชะลออัตราเงินเฟ้อซึ่งธนาคารกลางสหรัฐฯมองว่าเป็นสาเหตุของความกังวล

เป็นการยากที่จะทราบว่าคำสั่งนี้จะมีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดสกุลเงินหรือไม่เนื่องจากไม่ได้ให้คำแนะนำใด ๆ ว่าอัตราจะเปลี่ยนแปลงเมื่อใด ความคิดเห็นของประธาน Federal Reserve เกี่ยวกับความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกดูเหมือนจะบ่งบอกถึงป้ายราคา USD ที่สูงขึ้นสำหรับ USD

ในแง่ของการซื้อขายสกุลเงิน AUD / USD สิ่งนี้บ่งชี้ว่าผู้ค้าคาดว่า AUD จะยังคงลดลงสู่ระดับ Fresh Yearly High ในช่วงครึ่งหลังของปี อย่างไรก็ตามคาดว่าดอลลาร์สหรัฐจะยังคงปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับ AUD

ดูเหมือนว่าถ้อยแถลงของธนาคารกลางสหรัฐจะมีผลต่อการซื้อขายสกุลเงิน AUD / USD ไปสู่ระดับ Fresh Yearly High ในช่วงครึ่งหลังของปี ผู้ค้ากำลังพิจารณาความคิดเห็นของ Yellen ประธานธนาคารกลางสหรัฐว่าเป็นสัญญาณว่าเงินดอลลาร์สหรัฐไม่ใช่ที่หลบภัยสำหรับนักลงทุนและมีแนวโน้มที่จะลดลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นักวิเคราะห์หลายคนคาดว่าดอลลาร์สหรัฐจะเทียบกับ AUD ในอีกหกเดือนข้างหน้า

ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าเช่นนี้นักเทรด AUD จะซื้อ AUD ได้ง่ายขึ้น และ AUD จะมีมูลค่าลดลง เทรดเดอร์จะซื้อ AUD เมื่อคู่สกุลเงินอ่อนตัวและขาย AUD เมื่อคู่สกุลเงินแข็งแกร่ง

เทรดเดอร์สามารถวาง AUD ให้สูงที่สุดในรอบปีใหม่ได้เมื่อพวกเขาคาดว่า AUD จะมีมูลค่าลดลง นักเทรดยังสามารถวาง AUD ให้ต่ำสุดประจำปีใหม่ได้เมื่อพวกเขาคาดว่า AUD จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น พวกเขาสามารถออกจาก AUD ได้เมื่อพวกเขาคาดว่า AUD จะมีมูลค่าลดลง สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจถึงความสำคัญของการซื้อขาย AUD / USD เพื่อให้เข้าใจว่าเหตุใด AUD จึงถูกผลักดันให้ลดลง

ในขณะที่ค่าเงิน AUD เคลื่อนตัวต่ำลงในช่วงปีใหม่ผู้ค้าอาจเริ่มมองหาโอกาสที่จะซื้อ AUD จากตัวแทนจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ที่อาจมีเศรษฐกิจที่มั่นคงกว่าสหรัฐฯ รัฐบาลหลายประเทศกำลังต้องการลดการขาดดุลการค้าเพื่อให้สามารถเพิ่มปริมาณเงินที่จะส่งออกได้ ดอลลาร์สหรัฐจะอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับคู่สกุลเงินของประเทศอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับปอนด์อังกฤษและยูโรยุโรป

ประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางประเทศจะประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในปีหน้า ดูเหมือนจีนจะประสบกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากในขณะที่ยุโรปกำลังเผชิญกับความวุ่นวายทางการเมืองและสังคม บริษัท ขนาดใหญ่หลายแห่งในจีนกำลังประสบปัญหาทางการเงินในขณะที่ดอลลาร์สหรัฐมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ

ในช่วงปีใหม่ผู้ค้า AUD มีแนวโน้มที่จะเห็นอัตราแลกเปลี่ยนจาก AUD เป็น USD ที่ลดลงเล็กน้อยสู่ระดับ Fresh Year High เมื่อดอลลาร์สหรัฐเริ่มแข็งค่าขึ้นอีกครั้งก็จะทำให้ AUD กลับขึ้นไปอีกครั้ง อย่างไรก็ตามมันยากที่จะบอกได้ว่าเมื่อใดที่ AUD จะแตะ Fresh Annual High อีกครั้ง ตราบใดที่ USD ยังคงอ่อนตัวลง AUD มีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง

AUD มีแนวโน้มที่จะยังคงอ่อนค่าในอีก 3 เดือนข้างหน้า แต่ก็มีแง่ดีอยู่บ้างที่ USD จะไปเทียบกับ AUD หรืออย่างน้อยก็ยังคงอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน