ภาษาของดอลลาร์ออสเตรเลียนำหน้า RBA และ Fed ในสัปดาห์นี้ ไปที่ไหนสำหรับ A

ในออสเตรเลีย เงินดอลลาร์ออสเตรเลียพยายามที่จะทำกำไรจากดอลลาร์ เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงพุ่งทะลุตลาดอย่างต่อเนื่อง คำถามคือ ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) จะทำเพียงพอที่จะยกคู่ AUD/USD หรือไม่ เราจะดูบทวิเคราะห์ตลาดล่าสุดจากออสเตรเลียและทั่วโลก มาดูแนวโน้มของ AUD ในสัปดาห์นี้กัน

แม้ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะแข็งค่า แต่เงินดอลลาร์ออสเตรเลียยังคงค่อนข้างคงที่เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ สาเหตุหลักมาจากการเคลื่อนไหวเชิงรุกของธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์นี้ เฟดได้ส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 จุดในสัปดาห์นี้ แม้จะมีตัวเลขเงินเฟ้อล่าสุดก็ตาม เฟดยังได้ยกเลิกข้อโต้แย้งเรื่องเงินเฟ้อที่กดดันต้นทุนว่าเป็นเรื่องชั่วคราวและไม่เกี่ยวข้องในสภาวะปัจจุบัน

RBA และ Federal Reserve ทั้งสองจะพบกันในสัปดาห์นี้ และในขณะที่ RBA อาจแข็งค่าและเพิ่ม AUD ชั่วขณะหนึ่ง ตลาดมีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่ทิศทางของดอลลาร์สหรัฐ สมมติว่า RBA ยึดมั่นในการกำหนดนโยบายปัจจุบัน AUD ควรไต่ระดับต่อไปจนถึงขอบล่างของช่วงร้อยละ 68-73 ของสหรัฐฯ

แม้ว่าเศรษฐกิจของออสเตรเลียจะดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากคลื่น Omicron Wave แต่ธนาคารกลางไม่น่าจะเข้าร่วมกับธนาคารกลางที่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม RBA มีแนวโน้มที่จะยังคงหลวมกว่าคู่สัญญาข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก และรอรายงาน CPI ไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งเพื่อดูว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ภายในช่วงเป้าหมายหรือไม่

ในขณะที่เศรษฐกิจนิวซีแลนด์ได้รับการปล่อยตัวที่หลากหลายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน Q/Q และอัตราการว่างงานต่างก็ตรงกับความคาดหวัง ดอลลาร์นิวซีแลนด์มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในช่วงปลายนิวยอร์กที่ 0.6433 แม้ว่าดอลลาร์ออสเตรเลียจะเป็นที่พูดคุยของเมืองเมื่อวานนี้หลังจากการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ RBA มันทะยานขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ 0.7148 ในชั่วข้ามคืน จากนั้นเลื่อนลงมาที่ระดับต่ำสุดที่ 0.7030 จากนั้นตกลงที่ 0.7095 ในนิวยอร์ก

ในขณะที่เศรษฐกิจเติบโตขึ้น เงินดอลลาร์ออสเตรเลียมีแนวโน้มที่จะได้รับแรงหนุนจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ต่อไป เมื่อตลาดเติบโตอย่างมั่นใจ เงินดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น ในทางกลับกัน เมื่อร่วง ค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนค่าลง นักลงทุนกำลังเก็งกำไรเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในอนาคตของสกุลเงินและตั้งเป้าที่จะจ่ายเงินตามแนวโน้มปัจจุบัน ในช่วงที่เศรษฐกิจโลกฟื้นตัว อัตราแลกเปลี่ยนจะเป็นไปตามความเหมาะสม