ปอนด์อังกฤษ (GBP) ล่าสุด: GBP / USD รั้นหลังจากดัชนี PMI ของอังกฤษเป็นบวก

สหราชอาณาจักร (UK) มีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ดีหลังจากทำการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2020 หรือไม่ หลักฐานแสดงให้เห็นว่าคำตอบคือ “ใช่”

หลายคนพยายามคาดการณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเงินปอนด์สเตอร์ลิง (GBP) ในฐานะนักลงทุนและสื่อต่าง ๆ เริ่มมองหาการครบรอบปีที่ห้าของการลงคะแนน Brexit เพื่อกำหนดขั้นตอนต่อไปสำหรับประเทศ หากสหราชอาณาจักรสามารถประสบความสำเร็จทางเศรษฐกิจจากการเป็นสมาชิกในสหภาพยุโรปมันจะเป็นสิ่งที่เหลืออยู่หรือไม่? เมื่อเร็ว ๆ นี้สหราชอาณาจักรมีข่าวเศรษฐกิจเชิงบวก ในขณะที่มันเป็นความจริงที่เศรษฐกิจสหราชอาณาจักรได้ลดลงเล็กน้อยในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับในช่วงที่เศรษฐกิจโลกถดถอย ข่าวดีก็คือว่ามันเป็นเพียงการชนระยะสั้น แต่มันเป็นบวกกับภาพรวม

แนวโน้มเศรษฐกิจที่เป็นบวกนี้มีการซื้อขายปอนด์อังกฤษ (GBP) สูงกว่าระดับปัจจุบันซึ่งสามารถอธิบายได้ว่าอยู่ในตลาดหมี อย่างไรก็ตามตลาดกำลังบอกว่ามันกำลังเข้าสู่ตลาดหมีหากตลาดเริ่มเข้าสู่ช่วงการปรับฐาน

เป็นที่ชัดเจนว่าสหราชอาณาจักรจะยังคงอยู่ในสหภาพยุโรป ดังนั้นรัฐบาลของสหราชอาณาจักรน่าจะอยู่ในสหภาพยุโรป หลายคนเชื่อว่านี่เป็นเพียงเรื่องของเวลา

ความเชื่อมั่นของตลาดจะยังคงดำเนินต่อไปตามความต้องการที่เหลืออยู่ในสหภาพยุโรปเพราะจะมีค่าใช้จ่ายสูงมากสำหรับสหราชอาณาจักรที่จะออกจากสหภาพยุโรป พลเมืองของสหราชอาณาจักรมีความกังวลว่าสถานะทางเศรษฐกิจของพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร หากสหราชอาณาจักรต้องออกจากสหภาพยุโรปมันจะเป็นที่นิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมการธนาคาร

นักลงทุนและนักวิเคราะห์หลายคนกำลังให้คำแนะนำว่าสหราชอาณาจักรยังคงอยู่ในสหภาพยุโรป มีปัจจัยหลายอย่างที่จะต้องโน้มน้าวให้สมาชิกสหภาพยุโรปอนุญาตให้สหราชอาณาจักรอยู่ในสหภาพยุโรป ปัจจัยเหล่านี้รวมถึงภาระทางการเงินเพิ่มเติมของการคำนึงถึงผลงานทางการเงินที่สหราชอาณาจักรทำกับสหภาพยุโรปเช่นเดียวกับเสถียรภาพของสหภาพยุโรปเอง

มีความไม่แน่นอนอย่างมากในสหราชอาณาจักรเนื่องจากมีคนจำนวนมากกังวลว่ามันอาจกลายเป็นประเทศที่อ่อนแอ หากสกุลเงินเริ่มอ่อนค่าลงและมีผู้อพยพจำนวนมากในสหราชอาณาจักรมันจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่สำหรับประเทศ

นอกจากนี้ความสัมพันธ์ของสหราชอาณาจักรกับสหภาพยุโรปอาจทำให้เกิดปัญหากับสหภาพยุโรปหากสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป สหราชอาณาจักรส่งออกไปยังสหภาพยุโรปมากกว่าสหรัฐอเมริกาและมีการเก็บภาษีศุลกากรสูงสำหรับการส่งออกไปยังประเทศอื่นเช่นจีน

แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับอนาคตของสหราชอาณาจักร แต่ตลาดเชื่อว่าเงินปอนด์อังกฤษ (GBP) จะยังคงแข็งแกร่ง ไม่ว่าตลาดจะเห็นด้วยกับการคาดการณ์นี้หรือไม่นั้นจะขึ้นอยู่กับแนวโน้มที่กำลังเคลื่อนที่ไปข้างหน้ารวมถึงรายงานเศรษฐกิจล่าสุดของสหราชอาณาจักร

ดูเหมือนว่าปอนด์อังกฤษ (GBP) มีแนวโน้มสูงขึ้นอีกครั้ง แนวโน้มนี้อาจเกิดจากหลายสิ่งรวมถึงความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับความเชื่อง่ายๆว่าตลาดกำลังตัดสินใจอย่างหยาบคายเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นซึ่ง Brexit จะมีต่อสหรัฐ

มันเป็นการดีที่สุดที่จะรอรายงานเศรษฐกิจล่าสุดของสหราชอาณาจักรเพื่อกำหนดอนาคต แต่นักลงทุนจำนวนมากเริ่มสังเกตเห็นว่าการรับรู้ของตลาดกำลังเปลี่ยนแปลง หลายคนเชื่อว่าสหราชอาณาจักรจะออกจากสหภาพยุโรป