ราคาน้ำมันดิบขยับตัวออกจากข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯ

เราได้รับการบอกเล่าอย่างต่อเนื่องว่าราคาน้ำมันดิบจะพุ่งสูงขึ้นตลอดเวลาเนื่องจากปัญหาการขาดแคลนเนื่องจากภาวะล้นตลาดและทำในนามของอุปสงค์เทียม แต่ความต้องการประดิษฐ์นี้มีผลกระทบในทางลบต่อข้อมูลงานของสหรัฐว่ามีสัญญาณดีขึ้น

สิ่งที่เศรษฐกิจสามารถเสนอให้กับผู้บริโภคได้คือสิ่งที่ตลาดสามารถเสนอได้ซึ่งเป็นผลมาจากข้อเท็จจริงที่ชัดเจน ดังนั้นจึงไม่สามารถดำเนินการต่อในกรณีที่เปิดไฟและรับประทานอาหาร มันง่ายอย่างที่คิด แน่นอนว่าทุกคนได้รับการบอกว่าเราขาดแคลนอุปทานของน้ำมัน แต่เราได้รับแจ้งว่าเป็นช่วงเวลาหนึ่งและเศรษฐกิจสามารถต่อสู้กับสถานการณ์เช่นนี้เพราะมีการผลิตพลังงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี อย่างไรก็ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ไม่ได้เกิดจากการผลิตพลังงาน

เราเข้าใกล้จุดสูงสุดที่ความต้องการเพิ่มขึ้น แต่อุตสาหกรรมน้ำมันกำลังเผชิญกับอุปทานในอัตราที่ลดลงและนี่คือปัญหาที่เกิดขึ้น เราจะไม่ทำให้มันตอบสนองความต้องการที่มีอยู่เมื่ออุปทานเกินความต้องการ

การขาดแคลนอุปทานเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจที่แท้จริงและผลกระทบคือมีวงจรการใช้จ่ายของผู้บริโภคตกต่ำและการใช้จ่ายของผู้บริโภคเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างข้อมูลงานของชาวอเมริกัน สิ่งสำคัญที่ต้องจำคือมันจะต้องมีปัญหาจนกว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

การใช้จ่ายของผู้บริโภคเป็นสัดส่วนหลักของเศรษฐกิจและโลกและเมื่อเศรษฐกิจกำลังทุกข์ทรมานจากการขาดการลงทุนและการว่างงานสูงจะมีการบริโภคที่ลดลงอย่างมาก ผลกระทบจะรู้สึกได้ในแง่ของข้อมูลงานในสหรัฐฯ

มุมมองของรัฐบาลเกี่ยวกับวิธีการที่อุตสาหกรรมน้ำมันควรตอบสนองยังคงเหมือนเดิม แต่มันจะต้องอยู่ในความรู้สึกที่แท้จริงและจะไม่ทำให้ประชาชนในวอชิงตันดีซีพอใจซึ่งท้ายที่สุดดูเหมือนจะไม่เคยมีร่องรอยว่าโลก ใช้งานได้จริง ตัวอย่างที่ดีที่สุดของเรื่องนี้คือในกรณีของอุตสาหกรรมหินดินดานของสหรัฐฯซึ่งอุตสาหกรรมบอกว่าจะต้องขายสินทรัพย์เพื่อความอยู่รอดและสิ่งนี้จะทำให้ราคาน้ำมันอยู่ในระดับต่ำ

แต่ไม่มีข้อความที่ชัดเจนที่มาจากธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับว่าพวกเขาจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนที่ปัญหานี้จะเกิดขึ้นหรือไม่หรือจะเกิดขึ้นเร็วกว่านี้ในภายหลัง มีความประหลาดใจมากเกินไปที่มาจากเฟดและนั่นคือเหตุผลหลักที่ตลาดงานยังคงตกต่ำแม้ว่าจะมีระดับการว่างงานเพิ่มขึ้น

ดูเหมือนว่าราคาน้ำมันดิบที่ลดลงจะช่วยให้สถานการณ์ในภาคน้ำมันเพราะในครั้งเดียวน้ำมันเป็นสินค้าราคาต่ำมากและมีเงินจำนวนมากบนโต๊ะในภาคนี้ เงินนี้ถูกนำมาใช้เพื่อประกัน บริษัท เหล่านี้ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์ทางการเงินและทำให้รู้สึกว่าต้นทุนของพวกเขาก็ลดลงเช่นกันเพื่อลดต้นทุนให้กับผู้บริโภค

ความจริงที่ว่าราคาน้ำมันดิบมีการปรับตัวสูงขึ้นไม่ได้หมายความว่าภาคน้ำมันดิบกำลังประสบปัญหาและก๊าซธรรมชาติกำลังดีขึ้นเพราะมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างราคาน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ ก๊าซธรรมชาติมีราคาถูกกว่าน้ำมันและเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาขึ้นอยู่กับการใช้ก๊าซธรรมชาติในการขนส่งสินค้า

มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากที่จะต้องรักษาระดับของอากาศให้สูงขึ้นและจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ บางประเทศอาจไม่สามารถแข่งขันได้หากราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเพราะต้องนำน้ำมันเข้ามาทดแทนน้ำมันที่สูญเสียจากการขาดแคลนและจะประสบเพราะสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างรุนแรง

อาจมีการปรับตัวขึ้นก่อนที่ราคาน้ำมันดิบจะกลับขึ้นมา แต่ประเด็นสำคัญคืออุปทานไม่ได้ตอบสนองความต้องการซึ่งก่อให้เกิดปัญหาสำหรับทุกคนที่ใช้ภาคพลังงาน รวมถึงรัฐบาลสหรัฐฯและเศรษฐกิจสหรัฐฯ