ราคาทองคำ – มองหาเหตุผลที่จะทำลายช่วงเนื่องจากความผันผวน Wanes

ราคาทองคำสูงขึ้นด้วยเหตุผลสองประการ ประการแรกเศรษฐกิจโลกกำลังเติบโตได้ดีในแง่ของ GDP ดังนั้นอุปทานโลหะมีค่าจึงเพิ่มขึ้นในขณะที่อุปสงค์ลดลง

ประการที่สองนักลงทุนซื้อทองคำในปริมาณมากเนื่องจากเชื่อว่าราคาจะอยู่ในระดับสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเศรษฐกิจยังคงไปได้ดี นี่เป็นความคิดที่ดีสำหรับนักลงทุนเพราะยิ่งมีนักลงทุนซื้อมากเท่าไหร่ บริษัท เหมืองก็จะมีเงินมากขึ้นซึ่งจะส่งผลให้ราคาสูงขึ้นในอนาคต

แล้วมีสาเหตุอะไรบ้างที่นักลงทุนอาจต้องการซื้อทองคำและมองหาเหตุผลที่จะคุ้มทุนหรือต่ำกว่า? ลองมาดูบางส่วนของพวกเขา สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าไม่มีเหตุผลที่สมบูรณ์แบบในการซื้อหรือขายดังนั้นจึงควรพิจารณาตัวเลือกทั้งหมดและดูว่าอะไรที่เหมาะกับคุณ

สาเหตุหนึ่งคือเศรษฐกิจกำลังดีจึงดึงดูดนักลงทุนโดยเฉพาะผู้ที่สนใจลงทุนในโลหะมีค่าเช่นทองคำเนื่องจากต้นทุนการลงทุนในทองคำยังต่ำกว่าการลงทุนในการลงทุนอื่น ๆ หากหุ้นของ บริษัท เพิ่มขึ้นนักลงทุนก็ซื้อหุ้นของตนและทำให้มูลค่าเพิ่มขึ้นเนื่องจากราคาหุ้นเพิ่มขึ้น มีบาง บริษัท ที่ได้รับประโยชน์จากความผันผวนของราคาหุ้นสูง

อีกเหตุผลหนึ่งในการหาเหตุผลที่จะคุ้มทุนคือมีความกังวลมากมายเกี่ยวกับเศรษฐกิจและจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างไรโดยนักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่าอาจจะมีการปรับตัวลดลงอย่างมากในอนาคต สิ่งนี้จะทำให้นักลงทุนขายหุ้นของพวกเขาและทำให้พวกเขาต่ำลงเพราะพวกเขาคิดว่าราคาโลหะมีค่าที่ใกล้จะลดลง

แน่นอนว่านักลงทุนอาจไม่กังวลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของโลกดังนั้นนี่เป็นเพียงช่วงเวลาแห่งธรรมชาติในการลงทุน นักลงทุนควรพิจารณาด้วยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้เศรษฐกิจสหรัฐมีการชะลอตัวและนั่นอาจหมายความว่าราคาทองคำอาจปรับตัวลงเช่นกัน

แน่นอนว่าเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจเหล่านี้กำลังจะเปลี่ยนไปหรือจะหันไปทางไหน แต่นักลงทุนสามารถใช้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้และขายโดยเร็วที่สุดก่อนที่ราคาจะลดลง ในความเป็นจริงกลยุทธ์ทั่วไปคือการรอจนกว่าราคาจะลดลงถึงจุดหนึ่ง หากคุณคิดว่าคุณสามารถระงับได้นี่อาจเป็นช่วงที่มีกำไรมากสำหรับคุณเพราะราคาทองคำจะลดลงอีกเมื่อถึงระดับที่ต่ำกว่า แม้ว่าคุณจะสูญเสียเงินไปกับกลยุทธ์นี้ แต่ก็ใช้เวลาไม่นานดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องตกใจและขายหากราคาลดลงมากเกินไป

และเมื่อมองหาเหตุผลในการซื้อทองคำอย่าลืมมองภาพรวม การลงทุนในทองคำอาจเป็นเพียงสิ่งที่ช่วยให้พอร์ตการลงทุนของคุณแข็งแกร่งขึ้นและทำให้คุณเป็นนักลงทุนที่ดีขึ้น

นักลงทุนบางคนอาจมองว่าสภาวะตลาดกระทิงเป็นช่วงเวลาที่ดีในการลงทุนในทองคำแม้ว่าจะไม่แนะนำให้ทำเช่นนั้นเนื่องจากถือเป็นการลงทุนที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามหากมีโอกาสในการทำกำไรจำนวนมากนี่เป็นช่วงเวลาที่ดีในการซื้อ แต่คุณควรหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะถูกทำลายโดยการตัดสินใจลงทุนที่ไม่ดี

ช่วงเวลาที่ดีในการซื้อทองคำคือช่วงที่ราคาทองคำกำลังปรับตัวลงและหากราคาจะลงเป็นเวลานานอาจเป็นช่วงเวลาที่ดีในการลงทุน คุณไม่ควรรอเป็นวันหรือหลายสัปดาห์เนื่องจากคุณต้องวิเคราะห์ตลาดให้ดีเพื่อกำหนดเวลาที่ดีที่สุดที่คุณจะซื้อหรือขาย

การมองหาเหตุผลที่จะคุ้มทุนอาจเป็นช่วงเวลาที่ดีในการซื้อเพราะในสถานการณ์เช่นนี้คุณสามารถใช้ตัวชี้วัดทางเทคนิคและปัจจัยอื่น ๆ เพื่อวิเคราะห์ราคาทองคำและตัดสินใจว่าพวกเขากำลังจะดำเนินต่อไปในทางลาดลงหรือถ้าถึงเวลานั้น เพื่อเริ่มลงทุน คุณต้องวิเคราะห์ตลาดอย่างถูกต้องและดูว่าราคาจะขึ้นหรือลงเมื่อใดจึงจะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อหรือขายหรือไม่ คุณสามารถทำกำไรได้ดีหากคุณรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับราคาในช่วงเวลาและสถานที่หนึ่ง ๆ

มีหลายสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับทองคำและเมื่อมองหาเหตุผลในการแบ่งช่วงคุณต้องจำไว้ว่าราคาทองคำนั้นไม่สามารถคาดเดาได้และมีเหตุผลหลายประการในการลงทุนในตราสารการลงทุนนี้ ซึ่งหมายความว่าควรเปิดตาให้กว้างที่สุด และเฝ้าดูตลาดและค้นหาว่าเมื่อใดที่ราคาจะลงหรือขึ้นเพื่อให้คุณสามารถทำกำไรได้ดีเมื่อคุณซื้อหรือขาย