ราคาทองคำติดตามช่วงรายเดือนเนื่องจากเฟดสรุปแนวทางตามผลลัพธ์

ราคาทองคำหยุดลงในช่วงรายเดือนเนื่องจากเฟดสรุปแนวทางตามผลลัพธ์สำหรับสกุลเงิน ราคาหุ้นขาขึ้นล่าสุดของทองคำกำลังถูกชดเชยจากการหดตัวต่อเนื่องในการซื้อขายทองคำล่วงหน้าเนื่องจากราคาติดตามช่วงปิดของเดือนกันยายนท่ามกลางการหารืออย่างต่อเนื่องสำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐอีกรอบและการคาดการณ์ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอาจทำให้สีเหลือง โลหะลอย

ด้วยราคาหุ้นในปัจจุบันที่ระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะพุ่งขึ้นมากกว่า 70% ในสัปดาห์นี้ทำให้เป็นเวลาที่ดีที่จะนำเงินเข้าสู่โลหะสีเหลือง ด้วยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งแกร่งและการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกธนาคารกลางสหรัฐได้แสดงความชัดเจนว่าคาดว่าจะมีการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงานที่แข็งแกร่งขึ้น อย่างไรก็ตามความคาดหวังนี้น่าจะได้รับผลกระทบจากตัวเลข GDP ล่าสุดที่ออกมาในวันนี้ซึ่งอาจแสดงถึงการลดลงของ GDP ในไตรมาสที่สี่ของปีนี้

แม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐคาดว่าจะอยู่ในเกณฑ์ดีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่ผลกระทบยังคงเกิดขึ้นอย่างมากต่อตลาดการเงินซึ่งอาจส่งผลให้การลงทุนและการเคลื่อนย้ายเงินทุนชะลอตัวลงไปอีก ในขณะเดียวกันธนาคารกลางทั่วโลกรวมทั้งธนาคารกลางยุโรปธนาคารประชาชนจีนธนาคารแห่งญี่ปุ่นและธนาคารแห่งรัสเซียต่างคาดว่าจะคงอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างเข้มงวด แม้จะมีการคุมเข้มของธนาคารกลางสหรัฐเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่คาดว่านโยบายของธนาคารกลางสหรัฐจะขยายออกไปจนถึงอย่างน้อยก็กลางปีหน้าซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมในเวลาเดียวกัน

ธนาคารกลางสหรัฐได้ประกาศโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่ขัดแย้งกันไปแล้ว 2 รอบซึ่งจะเห็นว่าอัตราเงินทุนของรัฐบาลกลางสหรัฐเพิ่มขึ้น 3 ครั้งในปีนี้โดยคาดว่าจะมีการปรับขึ้นเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นอกเหนือจากโครงการ QE แล้วธนาคารกลางยังต้องการปั๊มเงินสดเพิ่มอีกหลายล้านล้านดอลลาร์เข้าสู่พอร์ตโฟลิโอเพื่อสนับสนุนงบดุลขณะเดียวกันก็ติดตามภาวะเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิดซึ่งคาดว่าจะอยู่ภายใต้การควบคุมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า . เพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเลวร้ายลง Federal Reserve จะยังคงมีแนวโน้มที่ไม่ดีซึ่งอาจช่วยให้ราคาทองคำอยู่ในระดับสูงแม้ว่าข้อมูลเศรษฐกิจจะอ่อนตัวลงก็ตาม

การบรรลุราคาทองคำที่มีเสถียรภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักลงทุนและผู้ค้าที่ต้องการหลีกเลี่ยงการตัดสินใจที่หายนะในการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ในขณะที่นักลงทุนอาจตั้งหน้าตั้งตารอผลกำไรที่สูงขึ้นในการซื้อขายในอนาคต แต่การที่ราคาหุ้นขาขึ้นในเร็ว ๆ นี้อาจทำให้ทองคำลงทุนได้ยากขึ้น

หากตลาดหุ้นยังคงร่วงลงเทรดเดอร์ควรเตรียมพร้อมสำหรับการปรับฐานของแนวโน้มราคาเนื่องจากช่วงนี้จะยังคงขยายตัวทำให้การลงทุนในทองคำเป็นเรื่องยาก เมื่อตลาดหุ้นตกลงอย่างรวดเร็วนักลงทุนควรใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวขาขึ้นของราคาทองคำด้วยการขายหุ้นและซื้อทองคำเพื่อล็อกผลกำไรเมื่อพวกเขาลง

หากนักลงทุนและผู้ค้าวางแผนที่จะซื้อหุ้นพวกเขาจะพบว่าทองคำเป็นเดิมพันที่ปลอดภัยเนื่องจากคาดว่ามูลค่าของสินค้าโภคภัณฑ์จะแข็งค่าขึ้นแม้ในช่วงที่เป็นตลาดหมีซึ่งหมายความว่าราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นแม้ว่าจะมี กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง การบรรลุผลกำไรระยะยาวด้วยอัตราแลกเปลี่ยนทองคำขึ้นอยู่กับว่านักลงทุนใช้สภาวะตลาดปัจจุบันอย่างไร ตัวอย่างเช่นนักลงทุนควรพิจารณาขายก่อนที่จะมีการร่วงลงและลงทุนในหุ้นเมื่อตลาดยังคงลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตลาดมีแนวโน้มที่จะกลับตัวเป็นขาขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นไปตามแนวโน้มขาลง

เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียเงินไปกับการตัดสินใจลงทุนของคุณนักลงทุนและผู้ค้ายังสามารถใช้ตัวบ่งชี้พื้นฐานและทางเทคนิคเพื่อคาดการณ์เมื่อราคาทองคำกำลังจะพลิกกลับหรือเริ่มร่วงลง กราฟทองคำจะแสดงเส้นแนวโน้มและแนวโน้มอื่น ๆ ที่ส่งสัญญาณเมื่อราคาปัจจุบันกำลังจะพลิกกลับ อีกวิธีหนึ่งที่มีประโยชน์ในการระบุจุดเริ่มต้นของจุดเปลี่ยนคือการติดตามว่าราคาทองคำมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรตามค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของตลาดหลัก ๆ อย่างไรก็ตามกุญแจสำคัญในการบรรลุผลกำไรอย่างสม่ำเสมออยู่ที่การรักษาวินัยให้ยึดมั่นในแผนการเทรดที่เข้มงวด