การเมืองและธนาคารกลางมีผลกระทบอย่างไรกับตลาด FX?

เมื่อพูดถึงประเด็นทางภูมิรัฐศาสตร์การเงินระหว่างประเทศเศรษฐศาสตร์โลกและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินไม่มีที่ใดที่ดีที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มทางการเมืองและเศรษฐกิจมากกว่าบนอินเทอร์เน็ต ด้วยจดหมายข่าวและฟอรัมออนไลน์ต่างๆที่พูดถึงเหตุการณ์ทางการเมืองในโลกไม่มีเวลาที่ดีกว่าที่จะถามคำถามเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองและการเงิน

ในขณะที่ตลาดได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมาการถกเถียงกันระหว่างแนวโน้มทางการเมืองและเศรษฐกิจของเศรษฐกิจโลกได้เริ่มรุนแรงขึ้น มีเวลาที่จะไตร่ตรองเศรษฐกิจและผู้นำทางการเมืองของโลกได้มีมติเป็นเอกฉันท์ว่านโยบายการเงินและนโยบายทางการเงินจะเปลี่ยนแปลงไปตามนั้น ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นยังไม่ได้รับการสำรวจ แต่ในโลกแห่งความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นทุกรัฐบาลจะใช้เวลาในการวิจัยตลาดสกุลเงินของโลกมากขึ้น

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผู้นำโลกได้หารือเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศต่างๆทั่วโลก เมื่อมองโลกโดยรวมพวกเขาเห็นพ้องต้องกันว่าสถานการณ์ทางการเมืองในเกาหลีเหนือและอิรักเป็นตัวอย่างสำคัญของการที่ทั้งสองประเทศกำลังพัฒนา ในอดีตสถานการณ์ทางการเมืองในทั้งสองประเทศเป็นอันตรายต่อเศรษฐกิจโลกและพลเมืองเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่แน่นอนทำให้ประเทศต่าง ๆ โดยไม่ต้องมีเงินไหล

ไม่ใช่ว่าทุกประเทศจะมีความไม่แน่นอนและสถานการณ์ทางการเมืองในบางประเทศเช่นอิหร่านและเวเนซูเอล่าได้กระตุ้นให้กลุ่มอัลกอร์และประเทศอื่น ๆ ชี้ให้เห็นถึงอันตรายจากความวุ่นวายทางการเมืองและความไม่มั่นคงทางการเมือง ทั้งสองประเทศได้รับร่างพระราชบัญญัติสุขภาพที่สะอาดโดยรัฐบาลของตนเองเมื่อสถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมอย่างไรก็ตามด้วยอิทธิพลของรัฐบาลทั้งสองที่ลดลงดูเหมือนว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจโลกอีกครั้ง

แม้ว่ารัฐบาลโลกจะยอมรับว่าค่าเงินมีความไม่แน่นอน แต่เงินดอลลาร์สหรัฐก็ยังเห็นความผันผวนในปีที่ผ่านมาอย่างไม่น่าเชื่อ การล่มสลายของเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่จะทำให้เกิดใหม่ตลอดเวลาต่ำเกิดขึ้นเนื่องจากการผ่อนคลายของฟองสบู่ที่อยู่อาศัย แต่นักการเมืองได้อ้างว่าประเทศมีความปลอดภัยในขณะนี้ด้วยเศรษฐกิจที่ถูกขับเคลื่อนโดยตลาดที่เชื่อถือได้หนึ่ง – ตลาดตราสารหนี้

นักการเมืองส่วนใหญ่ทั้งสองด้านของทางเดินจะระบุว่าควรมีความโปร่งใสและความรับผิดชอบจากธนาคารกลางและธนาคารกลางอื่น ๆ อย่างไรก็ตามนักการเมืองที่เพิ่งแพ้การเลือกตั้งได้อ้างว่าผู้นำทางการเมืองกำลังฉวยประโยชน์จากสถานการณ์ ด้วยสถานะทางการเงินของโลกดูเหมือนจะไม่สามารถควบคุมได้ประเทศและผู้นำทางการเมืองส่วนใหญ่จึงเห็นด้วยว่าจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลง

ผู้เชี่ยวชาญทางการเมืองและการเงินไม่เห็นด้วยกับข้อมูลเฉพาะของสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่เชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองเป็นอาการมากกว่าปัญหาจริง เงื่อนไขทางการเงินสำหรับหลาย ๆ ประเทศรวมถึงออสเตรเลียนั้นเกินความจำเป็นซึ่งบังคับให้รัฐบาลหลายแห่งลดงบประมาณด้านที่พวกเขาวางแผนไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น

นอกจากความวุ่นวายทางการเมืองแล้วปัจจัยทางเศรษฐกิจในสหรัฐฯยังนำไปสู่การปล่อยตัวตัวเลขจีดีพีของสหรัฐฯที่ติดลบซึ่งส่งผลให้ตลาดโลกได้รับความนิยมอย่างมาก สถาบันการเงินขนาดใหญ่เช่นวอลล์สตรีทล้มเหลวอันเป็นผลมาจากแรงกดดันจากภาครัฐที่เพิ่มขึ้นและการปิดกิจการ

การล่มสลายทางเศรษฐกิจยังนำไปสู่การชะลอตัวที่อาจเกิดขึ้นในการเติบโตของเศรษฐกิจโลกซึ่งทำให้หลายคนประกาศสถานการณ์ที่จะมีมากกว่า นักการเมืองและนักวิเคราะห์ที่เตือนว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังประสบปัญหาร้ายแรงและจะประสบกับการลดลงอย่างมีนัยสำคัญอย่างไรก็ตามยังคงเชื่อว่าสถานการณ์เป็นเพียงชั่วคราว การล่มสลายทางการเงินทำให้ตลาดทั่วโลกหลายแห่งต้องตกต่ำซึ่งนำไปสู่วิกฤตสินเชื่อซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจยุโรปตกต่ำลงสู่ภาวะถดถอย

เมื่อผู้นำของบางประเทศยอมรับว่าสถานการณ์ทางการเมืองของพวกเขาเชื่อมโยงโดยตรงกับการลดลงของเศรษฐกิจโลกเป็นที่ชัดเจนว่านี่เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาตรวจสอบ การลดลงทางเศรษฐกิจของบางประเทศอาจส่งผลกระทบโดยตรงต่อมูลค่าของสกุลเงิน สิ่งนี้อาจมีผลกระทบอย่างมากต่อมูลค่าของสกุลเงินของประเทศอื่นและการเคลื่อนไหวของตลาดสกุลเงินทั่วโลก

เมื่อรัฐบาลเริ่มลดค่าเงินของตนเองก็อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงในค่าของสกุลเงินอื่นซึ่งหมายความว่าการเคลื่อนไหวของตลาดสกุลเงินทั่วโลกได้รับผลกระทบซึ่งอาจมีผลกระทบสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของเศรษฐกิจโลก และพลเมือง