วิธีการลงทุนในช่วงเศรษฐกิจถดถอย: การลงทุนและกลยุทธ์

คุณอาจสงสัยว่าจะลงทุนอย่างไรในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอย เมื่อสิ่งต่าง ๆ ยากและเศรษฐกิจอยู่ในซบเซาไม่มีเงินสิ้นสุดที่จะทำ – แต่ที่ไหน? ดังนั้นคุณจะหาวิธีลงทุนในช่วงเศรษฐกิจถดถอยได้อย่างไร

สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหุ้นคือมีจำนวนมากพอสมควร การลงทุนมีหลายรูปแบบรวมถึงตัวเลือกฟิวเจอร์สหุ้นกองทุนรวมและการลงทุนประเภทอื่น ๆ ที่ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแผนทางการเงินของคุณ อย่างไรก็ตามมีกลยุทธ์ทั่วไปบางอย่างซึ่งคุณอาจต้องการตรวจสอบ

มีแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นใหญ่สี่ประการที่ควรระวัง: การเติบโตมูลค่าความผันผวนและอัตราดอกเบี้ย หากเศรษฐกิจเติบโตในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำคุณควรลงทุนในหุ้นที่มีมูลค่าสูง หากเศรษฐกิจเติบโต แต่มูลค่าลดลงคุณควรลงทุนในหุ้นที่มีมูลค่าเพราะมูลค่าจะเพิ่มขึ้น

หากเศรษฐกิจชะลอตัวลงหรือตลาดหุ้นประสบกับความผันผวนที่เพิ่มขึ้นคุณอาจต้องการกระจายพอร์ตการลงทุนของคุณ เหล่านี้คือหุ้นที่ไม่ได้มีมูลค่ามากหรือมีมูลค่าทางลบ แต่มีประวัติความเคลื่อนไหวของราคาที่ไม่ใช่สิ่งที่คุณคาดหวัง หุ้นเหล่านี้อาจทำการค้าขายเป็น hotcakes แต่อย่าปล่อยให้สิ่งนี้ทำให้คุณตกใจ

เกิดอะไรขึ้นถ้าอัตราดอกเบี้ยเริ่มสูงขึ้น? นี่เป็นข้อดีสำหรับการซื้อหุ้น ไม่สำคัญว่าเศรษฐกิจจะทำอย่างไรเพราะคุณยังสามารถซื้อมูลค่ามากขึ้นโดยการซื้อต่ำและขายสูง นี่เรียกว่าการถลกหนังและเป็นกลยุทธ์ทางการเงินที่รู้จักกันดีซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้คุณได้มากมาย

อีกวิธีหนึ่งที่นักลงทุนซื้อและขายหุ้นในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจเป็นข้อได้เปรียบทางการเงินโดยการตัดสินใจซื้อขายก่อนที่ข่าวจะเผยแพร่สู่สาธารณะ คุณควรรู้เมื่อจะซื้อและขาย เมื่ออยู่ในตลาดก่อนที่ข่าวจะออกคุณจะสามารถซื้อต่ำและฆ่าหรือขายสูงและทำกำไร

แม้จะมีข้อดีและข้อเสียเหล่านี้แล้วตลาดหุ้นก็ไม่ใช่การลงทุนที่ปลอดภัยที่สุด หากคุณไม่ระวังคุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในที่แคบซึ่งคุณเสียเงินเป็นจำนวนมาก ดังนั้นคุณจะออกจากสถานการณ์ที่เลวร้ายเช่นนี้ได้อย่างไร?

หากคุณเห็นข่าวเศรษฐกิจที่ดีคุณควรซื้อทันที ราคาหุ้นจะสูงขึ้นและเศรษฐกิจจะเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีสำหรับเมื่อข่าวกำลังจะแตก เมื่อข้อมูลหมดคุณสามารถขายหุ้นได้หากคุณรู้สึกโชคดี

ไม่เคยลงทุนในหุ้นเงิน หุ้นประเภทนี้อาจเป็นการหลอกลวงและหากคุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นคุณอาจสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก นั่นคือเหตุผลที่นักลงทุนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้แม้ว่าพวกเขาจะดูเหมือนเป็นความคิดที่ดีในเวลานั้น

สามารถพูดได้เหมือนกันสำหรับพันธบัตรและตราสารทุน ราคาตราสารหนี้และตราสารทุนจะผันผวนตลอดเวลาและตลาดเหล่านี้เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง หากพวกเขาสูงในระหว่างวันและเริ่มที่จะปฏิเสธในวันถัดไปคุณอาจสูญเสียเงินจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย

โปรดจำไว้ว่าวิธีที่ดีที่สุดในการลงทุนในช่วงเศรษฐกิจถดถอยคือการใช้กลยุทธ์ที่ดี กลยุทธ์นี้มีพื้นฐานอยู่บนความจริงที่ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่คุณสามารถคาดเดาการศึกษาและถ้าคุณยึดติดกับพวกเขาคุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากความผันผวนของพวกเขา

แม้จะมีกลยุทธ์ที่ดี แต่คุณก็ยังสามารถมีปัญหาได้ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณเตรียมพร้อม ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถค้นหาการลงทุนที่จะทำให้คุณได้เปรียบทางการเงินในระยะยาวในขณะที่หลีกเลี่ยงความเสี่ยง