How to Learn Technical Analysis with DailyFX

วิธีการเรียนรู้การวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วย dailyfx เป็นคำถามที่ถามโดยผู้คนจำนวนมาก หลายคนถามฉันแบบนี้ พูดตามตรงนะ ฉันไม่เข้าใจตัวเองจริงๆ และไม่คิดว่าพวกคุณจะคิดแบบนั้นเหมือนกัน ในบทความนี้ ผมจะแสดงให้คุณเห็นถึงประโยชน์ของการเทรดโดยใช้ตัวบ่งชี้ MACD

เมื่อคุณดูตัวบ่งชี้นี้เป็นครั้งแรก คุณอาจสงสัยว่าเหตุใดจึงเรียกว่า “เทคนิค” นั่นเป็นเพราะมันใช้สูตร MACD เพื่อช่วยให้คุณคาดการณ์ว่าราคาจะทำอะไรต่อไป คุณใช้ข้อมูลที่รวบรวมจากการซื้อขายของคุณเพื่อค้นหาว่าการหยุดการขาดทุนของคุณควรเป็นอย่างไร และการใช้ข้อมูลนี้ทำให้คุณสามารถระบุได้ว่าคุณควรอยู่ในการค้าขายหรือออกไป

สิ่งที่ยอดเยี่ยมมากเกี่ยวกับตัวบ่งชี้นี้คือไม่ต้องคาดเดาทั้งหมดที่คุณต้องทำ โดยจะระบุอย่างชัดเจนว่าการเคลื่อนไหวของคุณจะเป็นอย่างไร และช่วยให้คุณมีความคิดที่แน่ชัดว่าเมื่อใดที่คุณควรออกไป นอกจากนี้ยังให้ตัวเลือกแก่คุณในการสร้างแรงกดดันให้กับการค้าของคุณมากขึ้นโดยรับเงินของคุณมากขึ้นและระงับไว้จนกว่าคุณจะรู้สึกดีว่าตลาดกำลังจะไปที่ใด สิ่งที่คุณต้องทำคือดู MACD สักสองสามกรอบเวลา จากนั้น คุณสามารถตัดสินใจว่าได้เวลาดำเนินการแล้วหรือยัง

ตอนนี้เราได้อธิบายเหตุผลที่เรียกว่าการวิเคราะห์ทางเทคนิคแล้ว เรายังต้องหารือเกี่ยวกับประเภทของแผนภูมิที่จะใช้ ฉันแนะนำให้คุณรู้สึกสบายใจกับคู่สกุลเงิน USD/JPY เนื่องจากเป็นคู่สกุลเงินทางการเงินที่มีการซื้อขายกันมากที่สุดในโลก การใช้คู่นี้เพียงอย่างเดียว คุณจะมีเวลามากขึ้นในการค้นหาว่าราคาจะทำอะไรต่อไปเนื่องจากความคล้ายคลึงกันระหว่างทั้งสอง หากคุณกำลังซื้อขายสกุลเงินหลักอื่นๆ เช่น ยูโรหรือปอนด์อังกฤษ ฉันขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้คู่ USD และ EUR/GBP เนื่องจากความแข็งแกร่งของตลาดเหล่านี้แข็งแกร่งกว่า USD อย่างมาก

สิ่งต่อไปที่คุณต้องการจำไว้เมื่อคุณกำลังเรียนรู้การวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วย dailyfx คือ คุณควรให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับแนวรับและแนวต้าน นี่คือจุดบนแผนภูมิที่ราคามักจะอยู่ในช่วงแคบมาก ซึ่งหมายความว่าราคามักจะไม่สูงหรือต่ำกว่าระดับเหล่านี้บ่อยนัก เนื่องจากระดับแนวรับและแนวต้านเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญว่าเมื่อใดที่สกุลเงินใดสกุลเงินหนึ่งควรเริ่มต้นหรือสิ้นสุดแนวโน้มที่ทำกำไร คุณจึงควรจดจำไว้เมื่อคุณดูแผนภูมิของคุณ หากคุณเห็นเส้นคงที่ตัดผ่านด้านบนของแผนภูมิ (เรียกว่าแนวรับ) คุณควรพิจารณาใช้กลยุทธ์การเข้า

อีกวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้การวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วย dailyfx คือการใช้ประโยชน์จาก Simple Moving Averages เหล่านี้เป็นแผนภูมิเส้นอย่างง่ายที่ช่วยให้คุณเห็นราคาเฉลี่ยในช่วงเวลาที่กำหนด เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการพิจารณาว่าคุณควรเข้าและออกจากการซื้อขายที่ใด และสามารถใช้เพื่อช่วยระบุแนวโน้มได้เช่นกัน อีกครั้ง อย่าลืมใช้ SMA ให้เป็นประโยชน์ และอย่าจดจ่อกับมันมากเกินไป เพื่อที่คุณจะพลาดสัญญาณที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

สุดท้าย หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้การวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วย dailyfx คือการใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์การซื้อขายฟอเร็กซ์ เช่น FAP Turbo นี่คือซอฟต์แวร์ชิ้นหนึ่งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้คุณเข้าใจตัวชี้วัดทางเทคนิคในลักษณะที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย FAP Turbo ทำได้ดีมาก เนื่องจากจะระบุสัญญาณที่เป็นไปได้และการซื้อขายในนามของคุณโดยอัตโนมัติตามเกณฑ์บางประการ เกณฑ์บางอย่างที่ FAP ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ RSI ระดับ Fibonacci และแม้แต่อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินเฉลี่ย แม้ว่าคุณจะไม่คิดว่าคุณจะประสบความสำเร็จในตลาดฟอเร็กซ์ แต่ก็คุ้มค่าที่จะลองดูที่ซอฟต์แวร์นี้เพื่อที่คุณจะได้มีไอเดียว่าต้องใช้อะไรบ้าง

หวังว่าบทความนี้จะให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับวิธีการเรียนรู้การวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วย dailyfx แม้ว่าการซื้อขายสามารถทำกำไรได้สูง แต่ก็เป็นเรื่องยากมากเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยรู้จักตลาดมากนัก ต้องใช้ความพยายามและความทุ่มเทอย่างมากในการเป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม หากคุณเต็มใจที่จะทุ่มเท คุณก็จะสามารถทำกำไรได้ในที่สุด จำไว้ว่าเพื่อการค้าที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องมีกลยุทธ์การซื้อขายที่ดีและเครื่องมือที่จำเป็นในการทำให้กลยุทธ์นั้นใช้งานได้