วิธีการวิจัยหุ้น: คำแนะนำทีละขั้นตอน

วิธีการวิจัยหุ้น: คำแนะนำทีละขั้นตอนตลาดหุ้นเป็นสถานที่ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ คุณไม่สามารถวางใจได้จริงๆว่าหุ้นตัวใดตัวหนึ่งจะทำได้ดีหรือไม่ดี มีตัวแปรในการเล่นมากเกินไป นี่คือเหตุผลที่การมีความคิดบางอย่างเมื่อคุณศึกษาหุ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ

บางคนคิดจะวิจัยตลาดว่าเป็นวิทยาศาสตร์ พวกเขาศึกษา บริษัท และประวัติของพวกเขา พวกเขาอ่านข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลในอดีตและการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน สำหรับคนอื่น ๆ นี่เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ พวกเขาไม่มีเวลาทุ่มเทให้กับมันเหมือนคนอื่น ๆ

ไม่จำเป็นต้องแข็ง ทั้งหมดต้องใช้ความอดทนเล็กน้อย คุณไม่จำเป็นต้องรู้มากเกี่ยวกับตลาดหุ้นเพื่อค้นหาหุ้นที่ดี คุณเพียงแค่ต้องรู้วิธี บทความนี้มีขั้นตอนง่ายๆที่จะช่วยให้คุณเข้าใจสิ่งที่คุณกำลังมองหา

วิธีการวิจัยหุ้น: รู้จักหุ้นของคุณ หากคุณไม่เข้าใจว่ามันคืออะไรคุณจะไม่สามารถระบุได้ว่ามันคุ้มที่จะซื้อหรือไม่ ถามตัวเองเช่นอะไรคือจุดแข็งของพวกเขา? อะไรทำให้หุ้นเหล่านี้เหมาะสำหรับพอร์ตการลงทุนของฉัน ฉันจะขายได้อย่างไรเมื่อถึงเวลา?

เมื่อคุณมีความคิดที่ชัดเจนแล้วว่าอะไรทำให้หุ้นน่าสนใจให้เขียนลักษณะทั้งหมดที่คุณระบุ ตอนนี้นำไปใช้กับผลงานของคุณ อย่าลืมใส่บางส่วนที่คุณคิดว่าเป็นลบ

วิธีการวิจัยหุ้น: ใช้หลักการกับผลงานของคุณเอง สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าตลาดไม่ได้มีพฤติกรรมเหมือนกันในทุก บริษัท ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถใช้กฎข้อเดียวเพื่อใช้กับหุ้นทั้งหมดได้ กฎนั้นอาจพิสูจน์ได้ว่ามีข้อผิดพลาดในบางกรณีดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องสำรวจความเป็นไปได้อื่น ๆ ด้วย นั่นเป็นเพียงวิธีที่คุณเรียนรู้วิธีการวิจัยหุ้น!

วิธีการวิจัยหุ้น: เปิดใจเสมอเปิดทางเลือกให้กว้างและอย่ากลัวที่จะเสี่ยง ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอและมี บริษัท ที่ขึ้น ๆ ลง ๆ จากความสง่างาม หากหุ้นมีศักยภาพมากคุณควรคิดที่จะซื้ออย่างแน่นอน

อย่าเพิ่งรีบร้อนเกินไป ตลาดไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืน หากคุณไม่แน่ใจว่าหุ้นตัวใดตัวหนึ่งมีศักยภาพที่แท้จริงให้รอหลายปีก่อนที่จะลงทุนในหุ้นนั้น คุณไม่มีทางรู้ว่าเมื่อไหร่หุ้นร้อนจะเห็นมูลค่าลดลงอย่างมาก!

วิธีการวิจัยหุ้น: รู้เป้าหมายทางการเงินของคุณ คุณต้องการอะไรจากการลงทุนของคุณ? เป็นเพียงการสร้างรายได้? หรือคุณมีแผนเฉพาะในการขายหุ้นของคุณหรือไม่? การวิจัยของคุณควรช่วยคุณตัดสินใจว่าคุณต้องการอะไรจากหุ้นของคุณ

วิธีการวิจัยหุ้น: กระจายพอร์ตการลงทุนของคุณ ลงทุนในธุรกิจประเภทต่างๆ การทำเช่นนี้จะทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงกับการทุ่มเงินทั้งหมดไปกับหุ้นประเภทเดียว คุณสามารถกระจายความเสี่ยงและเพิ่มผลตอบแทนที่เป็นไปได้

เมื่อคุณทำการวิจัยเกี่ยวกับหุ้นแต่ละตัวให้ทำการเปรียบเทียบแบบเคียงข้างกัน ให้ความสนใจกับงบการเงินของ บริษัท วิธีนี้จะช่วยให้คุณเปรียบเทียบพวกเขาแบบเคียงข้างกันเพื่อดูจุดแข็งและจุดอ่อนของพวกเขา

วิธีการวิจัยหุ้น: กระจายพอร์ตการเงินของคุณ อย่าผสมผสานการลงทุนของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสินทรัพย์แต่ละรายการสามารถซื้อขายได้และใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน อาจเป็นไปได้ว่าหุ้นคุณภาพสูงสองตัวของคุณอาจไปไม่ดี แต่หากใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันโอกาสที่คุณจะเสียเงินจากทั้งสองอย่างก็มีน้อยลง

วิธีการวิจัยหุ้น: กระจายการลงทุนของคุณ หลีกเลี่ยงการเลือกทรัพย์สินมากเกินไปเพื่อป้องกันการสูญเสีย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับหุ้นแต่ละตัวและใช้ข้อมูลเพื่อพิจารณาว่าหุ้นตัวใดเป็นการลงทุนที่ดี