การคาดการณ์ราคาเยนของญี่ปุ่น: JPY กระโดดเมื่อ Abe ลาออก – USDJPY

ญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องเงินดอลลาร์ที่แข็งค่ามาโดยตลอด นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผู้ค้าจำนวนมากต้องการลงทุนในสกุลเงินเยนของญี่ปุ่นแทนที่จะเป็นดอลลาร์อเมริกันหรือปอนด์อังกฤษ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเมื่อรัฐบาลสหรัฐฯวางแผนที่จะกลับไปใช้มาตรฐานทองคำเงินเยนของญี่ปุ่นก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

เนื่องจากค่าเงินเยนของญี่ปุ่นในตลาดต่างประเทศแข็งค่าขึ้นและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ ทั่วโลก คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็ว ๆ นี้ซึ่งจะส่งผลให้ค่าเงินอ่อนตัวลงอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเศรษฐกิจต้องทนทุกข์ทรมานต่อไป และนี่คือสาเหตุที่นักลงทุนจำนวนมากหันมาซื้อขายเงินเยนของญี่ปุ่น

ในปัจจุบันเงินเยนของญี่ปุ่นมีมูลค่าอยู่ที่ 0.712 ดอลลาร์ต่อดอลลาร์สหรัฐซึ่งต่ำกว่าที่เป็นจริงก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงิน อย่างไรก็ตามนี่ไม่ได้หมายความว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการซื้อขายเงินเยนของญี่ปุ่น ผู้ค้าหลายคนคิดว่าเป็นเวลาที่ดีที่จะซื้อเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันและการอ่อนตัวของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แต่นี่ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้เนื่องจากเงินเยนของญี่ปุ่นยังคงอ่อนค่าเนื่องจากแผนการของธนาคารกลางสหรัฐฯ

ตัวอย่างเช่นเศรษฐกิจของญี่ปุ่นกำลังประสบกับความวุ่นวายอย่างมาก รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ที่จะสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศผ่านนโยบายการเงิน และเพื่อหลีกเลี่ยงการลดลงอย่างมากในค่าเงินเยนรัฐบาลจึงขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งยังคงสูงมาก ดังนั้นจึงไม่มีทางที่รัฐบาลญี่ปุ่นจะรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจได้อย่างมีเสถียรภาพดังนั้นถึงเวลาที่เงินเยนจะลดลง

เมื่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจแย่ลงเงินเยนของญี่ปุ่นก็จะเริ่มร่วงลงเช่นกัน อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ควรทำให้คุณกังวลเพราะยังมีความเป็นไปได้มากที่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวในที่สุด และเมื่อเป็นเช่นนั้นคุณสามารถคาดหวังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในมูลค่าผลงานของคุณ

แต่ถ้าคุณคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่คุณจะเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นคำถามต่อไปที่คุณต้องถามตัวเองคือวิธีคำนวณมูลค่าปัจจุบันของเงินเยนและวิธีการพิจารณา มูลค่าในอนาคต เนื่องจากอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่รู้ว่ากำลังมองหาอะไร

และวิธีที่ดีที่สุดในการกำหนดค่าเงินเยนในอนาคตคือการใช้การคาดการณ์ราคาเยนของญี่ปุ่น มันง่ายมากที่จะเข้าใจและจะให้ข้อมูลที่ดีที่สุดเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของเงินเยน แต่คุณต้องรู้วิธีใช้อย่างถูกต้อง ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถรู้ได้อย่างชัดเจนว่าคุณกำลังจะไปที่ไหน

หากคุณทำอย่างถูกต้องคุณจะสามารถคาดเดาได้ว่าคุณควรลงทุนที่ไหน และคุณจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากเงินที่คุณได้รับ และด้วยเหตุนี้คุณจึงสามารถซื้อขายเงินเยนของญี่ปุ่นได้อย่างมั่นใจ ด้วยข้อมูลนี้คุณสามารถกำหนดได้อย่างง่ายดายว่าคุณจะทำกำไรได้มากขึ้นจากที่ใด

สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณต้องรู้เมื่อคุณคำนวณการคาดการณ์ราคาเยนของญี่ปุ่นคือมูลค่าปัจจุบันของเงินเยน คุณต้องมีมูลค่าปัจจุบันของเงินเยนเพื่อคำนวณมูลค่าในอนาคต ในการคำนวณการคาดการณ์ราคาเยนของญี่ปุ่นคุณต้องแน่ใจว่าคุณใช้ดัชนีราคาเดียวกับที่ใช้ก่อนหน้านี้

ในความเป็นจริงการคาดการณ์ราคาเยนของญี่ปุ่นมีเพียงดัชนีเดียวและนั่นคือดัชนี JGBE ซึ่งจริงๆแล้วคล้ายกับดัชนีดอลลาร์สหรัฐยกเว้นว่าจะขึ้นอยู่กับเงินเยนของญี่ปุ่น สกุลเงิน.

อย่างไรก็ตามคุณต้องจำไว้ว่าคุณไม่ควรใช้การพยากรณ์ราคาเยนของญี่ปุ่นเพื่อกำหนดมูลค่าของเงินเยนของญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียว เพราะมันไม่ได้บอกทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ ตัวอย่างเช่นไม่ได้บอกคุณถึงมูลค่าปัจจุบันของดอลลาร์อัตราดอกเบี้ยของประเทศอัตราแลกเปลี่ยนของเงินเยนเป็นสกุลเงินอื่นและสิ่งอื่น ๆ วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ข้อมูลที่ให้ไว้แล้วในการพยากรณ์ราคาเงินเยนของญี่ปุ่น

โปรดจำไว้ว่าเมื่อคุณใช้การพยากรณ์นี้คุณต้องระมัดระวังกับการคำนวณของคุณและคุณต้องมีเป้าหมายให้มาก เนื่องจากการพยากรณ์เองอาจส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนของคุณ