เพิ่มขึ้น S & P 500 หุ้น VIX ท่ามกลางความผันผวนของการบีบอัด มันจะมีอายุหรือไม่

ตั้งแต่ต้นปีราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นและมีหลายเหตุผลที่ต้องกังวลมากกว่าความตื่นเต้นที่เราจะเห็นจุดสูงสุดใหม่ตลอดปีนี้ นี่คือสาเหตุบางประการที่ดัชนี VIX ปรับตัวสูงขึ้นและทำไมคุณควรกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ

บีบความผันผวน: หลายคนคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในราคาหุ้นพันธบัตรสินค้าโภคภัณฑ์และสกุลเงินในปีนี้และพวกเขาไม่ใช่คนเดียวที่ทำนายราคาที่สูงขึ้นตลอดเวลา หากเราระลึกถึงปี 2020 วิกฤตการณ์ทางการเงินและปัญหาฟองสบู่ในบ้านเราทุกคนควรกังวล ด้วยความคิดนี้เราจึงคาดว่าจะเห็นความผันผวนที่เพิ่มขึ้น

ทำไมเศรษฐกิจสหรัฐฯถึงขึ้น แต่ตลาดอื่น ๆ : มันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะดูตัวชี้วัดของตลาดต่าง ๆ และคิดว่าค่าสูงสุดใหม่ตลอดเวลาน่าจะเกิดขึ้นทุกวัน ความจริงที่น่าเศร้าคือทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจในตอนนี้เราอาจจะมองสิ่งที่แตกต่างจากที่เราเคยเห็นในแง่ของตลาดและวิธีการที่พวกเขาปฏิบัติ

ตลาดมีความแน่น: แม้ว่า Dow จะอยู่ในระดับสูงสุดตลอดเวลา แต่ตลาดก็เข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม หากคุณได้ซื้อหุ้นอย่าคาดหวังว่าจะได้เห็นจุดสูงสุดตลอดเวลาในไม่ช้า นี่เป็นเพราะตลาดชะลอตัวและปรับฐานขึ้นเพื่อการปรับฐานที่เป็นไปได้

ความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นอนระหว่างการบีบความผันผวนและตลาดหุ้น: ความผันผวนการบีบและ Dow นี่คือความกังวลที่สำคัญที่สุดที่สอง จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามันอ่อนแอกว่าในปี 2020? หาก VIX กระโดดและตลาดเริ่มอ่อนค่าลงความผันผวนก็จะลดลงและ Dow ก็น่าจะตกลงเช่นกัน

อย่างไรก็ตามดาวโจนส์นั้นสูงกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งพิสูจน์ได้ว่ามันไม่ได้สูญเสียคุณค่าเลย แต่คุณต้องถามตัวเองนี่หมายความว่า VIX ขัดขวางจะยิ่งแย่ลงกว่าเมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมาหรือไม่? ใช่มันทำได้

ความล้มเหลวของตลาดโลก: ความเสี่ยงต่อนักลงทุนในตลาดหุ้นอเมริกันนั้นยิ่งใหญ่พอ ๆ กับความเสี่ยงที่มันจะระเบิดตลาดทั่วโลก ตลาดโลกมีความเสี่ยงและผันผวนจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองทั่วโลกส่งผลให้ดัชนีดาวโจนส์อ่อนตัวลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

บ้า ชาวแคนาดา: ชาวแคนาดาได้ซื้อหุ้นสหรัฐในจำนวนที่สูงเป็นประวัติการณ์และพวกเขาก็ยังคงได้ผลกำไรที่ดี กล่าวอีกนัยหนึ่งความไม่แน่นอนในตลาดอเมริกาอาจส่งผลกระทบต่อตลาดแคนาดาเช่นกัน นอกจากนี้เมื่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้นนักเก็งกำไรบางรายอาจตัดสินใจที่จะทิ้งหุ้นหรือพันธบัตรที่พวกเขาถือไว้และเงินสดในกำไรของพวกเขา

VIX จะลดลงต่ำกว่า 30 หรือไม่คำถามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือว่ามันจะไปได้น้อยแค่ไหนก่อนที่มันจะเสถียรหรือแม้ว่ามันจะกลับมา เทรดเดอร์บางคนบอกว่าตลาดกระทิงจะดำเนินต่อไปและจะไม่หยุดจนกว่าตลาดจะถึง “ยืนต้น” สูง แต่นั่นเป็นเพียงสิ่งที่พวกเขาพยายามโน้มน้าวให้พวกเขาพวกเขาไม่รู้ว่ามันจะจริงหรือไม่และไม่มีใครทำเช่นนั้น

ไม่มีการรับประกันว่าจะมีการบีบความผันผวนสูงเพียงใด อาจใช้เวลาสามสี่และห้าเดือนก่อนที่เราจะเห็นการฟื้นตัวที่แท้จริงในตลาดและนั่นอาจทำให้เราหลายคนสูญเสียการลงทุนของเรา ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อย่าอ่านข่าวเชิงลบมากเกินไป: จะมีข่าวบวกในปีนี้ดังนั้นอย่าใช้จ่ายเงินของคุณจนกว่าตลาดจะถึงจุดต่ำสุด เพราะคุณอาจสูญเสียเงินทั้งหมดของคุณได้เป็นอย่างดี การลงทุนในตลาดทุน