S&P 500 แนวโน้มราคา: ดัชนี VIX ส่ง ลางร้าย สำหรับหุ้น

การลดลงล่าสุดในดัชนี VIX ส่งข้อความที่ไม่ดีให้กับนักลงทุนทั่วตลาด บทความต่อไปนี้จะให้ภาพรวมของการลดลงล่าสุดใน VIX สำหรับตลาดและความหมายสำหรับหุ้น

การลดลงล่าสุดในดัชนี VIX นั้นเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนของความผันผวนระยะสั้น เมื่อดัชนีนี้อยู่ในระดับที่สูงขึ้นมีแนวโน้มที่จะดำเนินการน้อยลงในตลาดหุ้น สิ่งนี้ทำให้ตลาดมีเสถียรภาพมากขึ้นซึ่งจะนำไปสู่ราคาที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

อีกองค์ประกอบหนึ่งของดัชนีที่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนที่เพิ่มขึ้นในระยะสั้นคือข่าวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เป็นผลให้พาดหัวมีแนวโน้มที่จะเป็นลบมากกว่าบวก เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นพาดหัวสามารถมีอิทธิพลต่อความเชื่อมั่นของตลาดและอาจเปลี่ยนการรับรู้ของนักลงทุนจำนวนมาก

วิธีหนึ่งในการดูการลดลงล่าสุดในดัชนี VIX คือสัญญาณของช่วงเวลาที่ความผันผวนต่ำในตลาด นักลงทุนและผู้ค้าควรเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเวลาที่ความผันผวนต่ำ ในแง่ของระยะสั้นระยะเวลานี้มักจะถูกระบุโดยการเพิ่มขึ้นของราคาตราสารทุน

การเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นควรกระตุ้นให้นักลงทุนจำนวนมากขายหุ้นที่ถูกคาดหวังว่าจะมีการเพิ่มขึ้นของราคา ซึ่งมักจะส่งผลให้เกิดการสูญเสียอย่างมีนัยสำคัญสำหรับผู้เข้าร่วมตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาถือตำแหน่งใหญ่ในหุ้นที่มีมูลค่ามาก ดังนั้นสิ่งนี้อาจทำให้ตลาดมีการชะลอตัวรุนแรงมากขึ้น นี่อาจหมายถึงการกลับรายการกำไรที่เกิดขึ้นล่าสุดซึ่งอาจทำลายล้างสำหรับหุ้นขนาดใหญ่

บางคนอาจโต้แย้งว่าการลดลงล่าสุดในดัชนี VIX เป็นเพียงชั่วคราวและดัชนีความผันผวนจะฟื้นตัวในไม่ช้า อย่างไรก็ตามมุมมองประเภทนี้ไม่ได้พิจารณาว่าดัชนีความไม่แน่นอนนั้นเป็นตัวชี้วัดของกลุ่มคู่ซื้อขาย เมื่อการวัดต่ำมีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยที่ตลาดจะตอบสนองอย่างรุนแรง

น่าเสียดายที่ตลาดไม่ตอบสนองตามที่คาดไว้ นักลงทุนถูกดึงออกจากดัชนีแบบดั้งเดิมเพื่อสนับสนุนวิธีการทางเลือกที่ประเมินกรอบเวลาที่นานขึ้น ตัวอย่างเช่นค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม Dow Jones (DJIA) ให้ภาพรวมของตลาดในช่วงหนึ่งวัน ในทางกลับกันดัชนีรัสเซล 2020 E-mini ให้ระยะเวลาในการลงทุนนานขึ้น

ดังกล่าวข้างต้นการลดลงล่าสุดในดัชนี VIX เนื่องจากความไม่แน่นอนของความผันผวนระยะสั้น เมื่อดัชนีนี้อยู่ในระดับที่สูงขึ้นมีแนวโน้มที่จะดำเนินการน้อยลงในตลาดหุ้น สิ่งนี้ทำให้ตลาดมีเสถียรภาพมากขึ้นซึ่งจะนำไปสู่ราคาที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

นักลงทุนและผู้ค้าควรเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเวลาที่ความผันผวนต่ำ ในแง่ของระยะสั้นระยะเวลานี้มักจะถูกระบุโดยการเพิ่มขึ้นของราคาตราสารทุน

วิธีหนึ่งในการดูการลดลงล่าสุดในดัชนี VIX คือสัญญาณของช่วงเวลาที่ความผันผวนต่ำในตลาด นักลงทุนและผู้ค้าควรเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเวลาที่ความผันผวนต่ำ ในแง่ของระยะสั้นระยะเวลานี้มักจะถูกระบุโดยการเพิ่มขึ้นของราคาตราสารทุน

เมื่อการวัดต่ำมีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยที่ตลาดจะตอบสนองอย่างรุนแรง ดังนั้นสิ่งนี้อาจทำให้ตลาดมีการชะลอตัวรุนแรงมากขึ้น

ในขณะที่มีเหตุผลบางอย่างที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับสภาพปัจจุบันในตลาดที่มีความผันผวนมันได้กลายเป็นไม่มีเหตุผลที่ทำให้ไม่สบายใจ ในความเป็นจริงนักลงทุนที่มีการศึกษาและเอาใจใส่สามารถสร้างรายได้ในหุ้นด้วยสภาพแวดล้อมของตลาดที่มีเสถียรภาพมาก