ดอลล่าร์สหรัฐกล่าวคำปราศรัยของทรัมป์ระวังเรื่องการปรับยอดสิ้นเดือน

เราสามารถคาดหวังการปรับฐานประวัติศาสตร์ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐหลังจากการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ เงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในกรอบแคบมานานกว่าหกเดือน แม้ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะเป็นสกุลเงินทั่วโลก แต่ก็ไม่ได้เป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่งตามธรรมชาติที่เคลื่อนไหวกับกองกำลังทางเศรษฐกิจหรือกับสกุลเงินที่แข็งแกร่ง

ในบทความนี้ฉันจะนำเสนอเหตุผลที่เงินดอลลาร์สหรัฐมุ่งหน้าไปสู่การแก้ไขประวัติศาสตร์ เราควรคาดหวังการปรับสมดุลที่สำคัญของระบบเศรษฐกิจและการเงินโลกในช่วงสิ้นเดือนหลังการเข้ารับตำแหน่งของทรัมป์

ทีมทรัมป์ทรานซิชั่นจากบนลงล่างไม่ได้รับการรับรองอย่างสูง การแต่งตั้งคนที่ไม่มีพื้นฐานด้านเศรษฐศาสตร์ซึ่งไม่สามารถระบุหนี้และการขาดดุลแห่งชาติได้อย่างเพียงพอและความจริงที่ว่าขณะนี้มีการล้มละลายจำนวนมากและธุรกิจที่เลิกกิจการเป็นสูตรสำหรับภัยพิบัติ มันจะนำไปสู่ความไม่มั่นคงอย่างมากการสูญเสียงานและแน่นอนภาวะเงินฝืด

การบริหารจัดการที่เข้ามามีความคลุมเครือในแผนเศรษฐกิจของเราและกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่พวกเขาวางแผนจะเพิ่มขึ้น พวกเขามีเวลาสองสามเดือนในการจัดทำแถลงการณ์เศรษฐกิจซึ่งออกเมื่อวันที่ 13 มกราคม มันดูไม่ดี

มีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 14 ธันวาคม มีสองเหตุผลสำหรับสิ่งนี้ ครั้งแรกภัยคุกคามของการลดลงของราคาสินทรัพย์ขนาดใหญ่ได้รับการหันไป ประการที่สองธนาคารกลางสหรัฐได้ตัดสินใจว่าโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลโอบามาได้ช่วยเศรษฐกิจเป็นส่วนใหญ่

เฟดจะยังคงกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อซึ่งอยู่ใกล้และต้องจับมือตลาดทองคำ การประชุมเฟดครั้งต่อไปสองครั้งจะมีความสำคัญมาก ดอลลาร์สหรัฐกำลังมุ่งไปสู่การปรับฐานครั้งใหญ่ แต่หากเฟดไม่ได้ทำอะไรเพื่อหยุดยั้ง

เหตุผลสำคัญที่สุดที่การแก้ไขนี้กำลังจะเกิดขึ้นก็เนื่องมาจากความจริงที่ว่าจีนกำลังเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการค้าสินค้าระหว่างประเทศ เนื่องจากจีนเป็นผู้ผลิตสินค้าขนาดใหญ่เช่นเหล็กและสินค้าที่ผลิตตอนนี้มีบทบาทที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยทำเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

น่าเสียดายที่สหรัฐฯส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมไปยังประเทศจีนและจำนวนงานที่พวกเขาสนับสนุนจำนวนมากกำลังถูกคุกคามจากความต้องการสินค้าของเราที่เพิ่มขึ้น มันดูไม่ดีสำหรับพวกเขา ฉันไม่คาดหวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงโมเมนตัมของการชุมนุมในปัจจุบันในหยวนจีนเพราะจีนไม่ต้องการที่จะสูญเสียตำแหน่งในฐานะผู้นำเข้าสินค้าและบริการที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เรากำลังเห็นมินิล่มในตลาด FX เนื่องจากภัยคุกคามของความอ่อนแอทางเศรษฐกิจในยุโรปและญี่ปุ่นรวมถึงสภาพคล่องในตลาดฟอเร็กซ์จำนวนมาก ตัวชี้วัดทางเทคนิคทั้งหมดชี้ไปที่ตลาดฟอเร็กซ์ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น

สิ่งนี้สมเหตุสมผลสำหรับฉันเพราะในอดีตค่าเงินดอลลาร์สหรัฐนั้นอ่อนแอมากเมื่อเทียบกับเงินยูโรและมันไม่เคยเป็นความคิดที่ดีเลยที่จะเป็นเจ้าของเงินยูโร ดังนั้นมันจึงสมเหตุสมผลว่าเงินดอลลาร์สหรัฐอาจร่วงลงและทำให้รู้สึกว่าทองคำจะเพิ่มขึ้น

ไม่ว่าการบริหารของทรัมป์จะช่วยหรือเจ็บปวดหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับว่าการบริหารใหม่จะสามารถลดค่าเงินดอลล่าร์ลงหรือไม่ ตราบใดที่ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของเงินดอลลาร์ยังไม่ได้รับการฟื้นฟูเราก็ควรคาดหวังการปรับฐานครั้งใหญ่ในอนาคต

หากคุณรอเวลาที่เหมาะสมในการซื้อทองคำตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องทำแล้ว โปรดพิจารณาทั้งหมดนี้ในปี 2020