EUR/USD ยังคงมีความเสี่ยงก่อนการเปิดเผยข้อมูลสำคัญ

EUR/USD ยังคงมีความเสี่ยงก่อนการเปิดเผยข้อมูลสำคัญ
EUR/USD ยังคงมีความเสี่ยงก่อนการเปิดเผยข้อมูลสำคัญ
หนึ่งในคู่ที่มีการซื้อขายกันอย่างแพร่หลายในฟอเร็กซ์คือ EUR/USD ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างยูโรและดอลลาร์สหรัฐ ทั้งคู่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อมูลค่าของทั้งยูโรและดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่ส่งผลต่อสกุลเงินเหล่านี้

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) เป็นสององค์กรที่ใหญ่ที่สุดที่ส่งผลกระทบต่อ EUR/USD ผู้ค้าเฝ้าดู ECB และเฟดในการเผยแพร่แถลงการณ์อัตราดอกเบี้ยและข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยตัดสินว่าทั้งคู่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นหรือลดลง

เมื่อ ECB ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย EUR/USD มีแนวโน้มที่ราคาจะลดลง ในทำนองเดียวกัน เมื่อเฟดลดอัตราดอกเบี้ย EUR/USD มีแนวโน้มที่จะมีราคาสูงขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจที่ต้องติดตาม
เหตุการณ์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดที่อาจส่งผลกระทบต่อ EUR/USD คือการประกาศตัวเลขการจ้างงานหรือตัวเลข GDP ของสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยทั่วไปจะมีการเผยแพร่เป็นประจำทุกเดือนโดย ECB และแปดครั้งต่อปีโดยเฟด ดังนั้นการติดตามการเผยแพร่เหล่านี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากมีการเผยแพร่เพื่อระบุการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในทิศทางของพวกเขา

หากตัวเลข GDP ของประเทศหรือเขตเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นอย่างมาก ราคา EUR/USD ควรเป็นไปตามนั้น อย่างไรก็ตาม หากเศรษฐกิจเดียวกันแสดงความอ่อนแอ ราคา EUR/USD ควรลดลง

นอกเหนือจากเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจดังกล่าวแล้ว EUR/USD ยังได้รับอิทธิพลอย่างมากจากนโยบายของรัฐบาลในสหรัฐอเมริกาและยุโรป บ่อยครั้ง นโยบายเหล่านี้ประกาศโดยประธานาธิบดีหรือนายกรัฐมนตรีของประเทศเหล่านั้น และอาจส่งผลกระทบต่อราคาของคู่สกุลเงินอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประธานาธิบดีหรือนายกรัฐมนตรีของประเทศได้รับการเลือกตั้งใหม่และผ่านกฎหมายใหม่ รัฐบาลยังสามารถกำหนดภาษีใหม่หรือเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังที่สำคัญซึ่งอาจทำให้มูลค่าของทั้งยูโรและดอลลาร์สหรัฐเปลี่ยนแปลงในทันที

วิธีที่ดีที่สุดในการซื้อขาย EUR/USD คือการระบุกลยุทธ์การซื้อขายที่เชื่อถือได้ ผู้ค้าจำนวนมากใช้ระดับแนวรับและแนวต้านอย่างง่ายเพื่อหาพื้นที่ที่ราคามีแนวโน้มจะดึงกลับแล้วฝ่าวงล้อม ส่งผลให้เกิดการชุมนุมที่สูงขึ้นหรือลดลง

ในการเทรด EUR/USD อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีแพลตฟอร์มการซื้อขายฟอเร็กซ์ที่ดีและความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวิธีวิเคราะห์ราคาสกุลเงิน MetaTrader 5 เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายคู่สกุลเงินยอดนิยมนี้และตลาดอื่นๆ กว่า 4,000 แห่ง

EUR/USD ยังคงมีความเสี่ยง
ในฐานะคู่เงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก EUR/USD อยู่ภายใต้เหตุการณ์ทางเศรษฐกิจ การเมือง และอื่นๆ มากมายที่สามารถมีอิทธิพลต่อราคาของมัน สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเรื่องง่ายเหมือนการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อรายวัน หรือซับซ้อนพอๆ กับสงครามการค้าทั่วโลก

โชคดีที่ EUR/USD ได้กลายเป็นหนึ่งในคู่สกุลเงินที่มีสภาพคล่องสูงที่สุดในโลก และไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะหากลยุทธ์การซื้อขายที่เชื่อถือได้ซึ่งเหมาะกับคุณ กลยุทธ์การซื้อขายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจะใช้ประโยชน์จากแนวรับและแนวต้านที่สำคัญในราคา EUR/USD รวมถึงสภาวะตลาดอื่น ๆ ที่สามารถส่งผลกระทบต่อแนวโน้มโดยรวม