วิธีจัดการอารมณ์ของการซื้อขาย

การเรียนรู้วิธีจัดการอารมณ์ของการซื้อขายอาจเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดสำหรับการเป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ เมื่อคุณซื้อขายอารมณ์หรือความตื่นเต้นความกลัวความโลภหรืออารมณ์ประเภทอื่น ๆ สามารถบดบังการตัดสินใจของคุณและทำให้คุณทำผิดพลาดซึ่งอาจทำให้คุณเสียเงินเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหลายครั้งการตัดสินใจของเราขึ้นอยู่กับสัญชาตญาณของลำไส้เพียงอย่างเดียวและเราไม่มีประสบการณ์ในการตีความอารมณ์เหล่านี้อย่างถูกต้อง บทความนี้จะบอกคุณว่าเหตุใดการเข้าใจว่าอารมณ์ส่งผลต่อการซื้อขายจึงสำคัญมาก

เมื่อผู้คนทำการค้าพวกเขามักจะปล่อยให้อารมณ์เป็นตัวชี้นำพวกเขาแทนที่จะใช้ตรรกะ ตัวอย่างเช่นหากการซื้อขายดูเหมือนว่าจะเคลื่อนไหวได้ดีในช่วงเวลาหนึ่งผู้ค้าส่วนใหญ่จะเข้าสู่เขตกึ่งสบายและไม่เปลี่ยนกลยุทธ์เลย แต่พวกเขาจะระงับไว้ที่นั่นและรอราคา ยังคงเพิ่มขึ้น และบางครั้งการเคลื่อนไหวนี้อาจใหญ่หลวง อย่างไรก็ตามการไม่ดำเนินการตามเวลานักเทรดอาจสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก

เมื่ออารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องกับการซื้อขายวิธีที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับพวกเขาคือการมีวินัย มีบางคนที่คิดว่าการซื้อขายเป็นการพนันรูปแบบหนึ่ง พวกเขาบอกว่าคุณควร “ตามเงิน” นี่คือจุดที่คนส่วนใหญ่ผิดพลาด ในหลักสูตรการซื้อขายเราจะพูดถึงสาเหตุที่คนส่วนใหญ่ที่เล่นการพนันแพ้มากกว่าชนะ

การซื้อขายไม่ใช่การพนัน การค้าขายเป็นธุรกิจและเมื่อคุณมองอย่างนั้นมันเป็นธุรกิจที่มีเหตุผลมาก ดังนั้นเมื่อคุณมองว่าอารมณ์อยู่นอกขอบเขตของเหตุผลคุณก็แค่มองข้ามความจริงที่ว่าคุณต้องใช้เหตุผลและตรรกะบางอย่างในการตัดสินใจของคุณ นี่คือกุญแจสำคัญในการซื้อขายที่มีประสิทธิภาพและหลักสูตรการซื้อขาย Forex ที่ดีจะสอนเรื่องนี้

การจัดการอารมณ์ของการซื้อขายเริ่มต้นด้วยการมีเหตุผลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังทำ คุณต้องเข้าใจว่าอารมณ์เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ แต่ควรมีบทบาทเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อารมณ์ควรทำหน้าที่เป็นแผนสำรองหากคุณใช้กลยุทธ์ที่มีเหตุผลอื่น ๆ หมดแล้ว นี่คือจุดที่คนส่วนใหญ่ผิดพลาด อารมณ์สามารถใช้เป็นแนวทางในการซื้อขายของคุณได้ แต่เฉพาะในกรณีที่มีการซื้อขายที่ไม่ดีหรือมีราคาแพง พวกเขาไม่ควรเป็นกลยุทธ์หลัก

วิธีจัดการอารมณ์ของการซื้อขายเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจว่าอารมณ์ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ที่น่าเชื่อถือว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรสำหรับสกุลเงินหรือตลาดหนึ่ง ๆ อารมณ์ขึ้นอยู่กับความรู้สึกทางเดินอาหารและโดยปกติจะไม่ใช่ตัวบ่งชี้ที่ถูกต้องว่าจะเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ยังไม่สร้างผลกระทบที่รุนแรงเพียงพอที่จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการซื้อขาย นั่นเป็นเหตุผลที่คุณควรเพิกเฉยในช่วงสองสามเดือนแรกของการซื้อขาย

การเรียนรู้วิธีจัดการอารมณ์ของการซื้อขายเริ่มต้นด้วยการเรียนรู้วิธีระบุอารมณ์ของคุณจากนั้นหาวิธีเอาชนะอารมณ์เหล่านั้น วิธีที่ดีที่สุดในการเอาชนะความกลัวการสูญเสียคือการคิดว่าอารมณ์ใดที่ทำให้คุณตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง จากนั้นคุณต้องหาวิธีตอบโต้อารมณ์นั้น หากคุณไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรคุณควรมองหาหลักสูตรการซื้อขายออนไลน์อย่างแน่นอน มีหลักสูตรที่ยอดเยี่ยมบางหลักสูตรที่สอนวิธีเอาชนะปัญหาเหล่านี้อย่างรวดเร็ว

คุณควรเข้าใจพลังของแผนภูมิด้วย หลักสูตรการซื้อขายที่ดีจะสอนวิธีการอ่านกราฟแท่งหรือกราฟแท่งเทียนพื้นฐานแล้วใช้เพื่อใช้ประโยชน์จากข้อมูลก่อนหน้านี้เพื่อทำนายการเคลื่อนไหวของราคาในอนาคต คุณควรเรียนรู้วิธีตีความแผนภูมิเหล่านี้เพื่อระบุแนวโน้มซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการซื้อขายที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นคุณต้องเรียนรู้วิธีการอ่านแผนภูมิเหล่านี้ก่อนที่จะเริ่มซื้อขาย ยิ่งคุณตีความแผนภูมิได้ดีเท่าไหร่การคาดการณ์ของคุณก็จะแม่นยำมากขึ้นเท่านั้นและโอกาสในการทำเงินก็จะยิ่งดีขึ้น